Thứ 3, 25/07/2017 16:22:11 GMT+7

Cá tra tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Theo ghi nhận, hiện, sản phẩm cá tra Việt Nam đã thâm nhập được nhiều thị trường khó tính của thế giới là Mỹ, châu Âu và đang dần chinh phục tại thị trường Nhật Bản. Được biết, đây là thị trường sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng phải đảm bảo các danh mục tiêu chí an toàn thực phẩm.

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Được biết, cá tra Việt Nam đã được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản, được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, và là mặt hàng thuộc “Top Valu”,  trong tương lai, AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), gần đây, một số siêu thị lớn của Nhật Bản và một số cửa hàng nằm trong nhóm gồm 1.700 cửa hàng của hệ thống AEON có trưng bày bán sản phẩm cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, để cá tra Việt Nam có thể tiếp cận với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản, không đơn giản là đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn phải có chiến lược thuyết phục người Nhật thay đổi khẩu vị từ việc chỉ ăn cá biển, sang thưởng thức một loại cá nước ngọt, da trơn, được tẩm ướp như cá tra Việt Nam.

Ngọc Anh
loading...
Email
Họ tên
Nội dung

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam: Thay đổi dẫn đến thành công

Trong tháng 11 vừa qua, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (C.P. Việt Nam) đồng loạt tổ chức các hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2017 và định hướng phát triển năm 2018 tại TP Vinh (Nghệ An), TP Quy Nhơn (Bình Định), TP Cần Thơ và TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), TP Cà Mau (Cà Mau). Tới dự có ông Adisak Torsakul, Phó Tổng Giám đốc Điều hành cùng cán bộ nhân viên và hàng trăm khách hàng là đối tác của Công ty.


Top