Thứ 3, 25/07/2017 16:22:11 GMT+7

Cá tra tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Theo ghi nhận, hiện, sản phẩm cá tra Việt Nam đã thâm nhập được nhiều thị trường khó tính của thế giới là Mỹ, châu Âu và đang dần chinh phục tại thị trường Nhật Bản. Được biết, đây là thị trường sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng phải đảm bảo các danh mục tiêu chí an toàn thực phẩm.

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Được biết, cá tra Việt Nam đã được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản, được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, và là mặt hàng thuộc “Top Valu”,  trong tương lai, AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), gần đây, một số siêu thị lớn của Nhật Bản và một số cửa hàng nằm trong nhóm gồm 1.700 cửa hàng của hệ thống AEON có trưng bày bán sản phẩm cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, để cá tra Việt Nam có thể tiếp cận với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản, không đơn giản là đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn phải có chiến lược thuyết phục người Nhật thay đổi khẩu vị từ việc chỉ ăn cá biển, sang thưởng thức một loại cá nước ngọt, da trơn, được tẩm ướp như cá tra Việt Nam.

Ngọc Anh
loading...
Email
Họ tên
Nội dung

Nuôi tôm không lo nhờ có BiOWiSH

Để góp phần hạn chế tình hình dịch bệnh nuôi trồng thủy sản, nhất là đối với nuôi tôm, Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học BiOWiSH Việt Nam đã đưa vào nuôi thử nghiệm thành công mô hình nuôi tôm khép kín công nghệ sinh học Mỹ bằng chế phẩm sinh học BiOWiSH, tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).


Top