Thứ 3, 25/07/2017 16:22:11 GMT+7

Cá tra tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Theo ghi nhận, hiện, sản phẩm cá tra Việt Nam đã thâm nhập được nhiều thị trường khó tính của thế giới là Mỹ, châu Âu và đang dần chinh phục tại thị trường Nhật Bản. Được biết, đây là thị trường sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam, nhưng phải đảm bảo các danh mục tiêu chí an toàn thực phẩm.

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Cá tra Việt Nam đã được được bày bán tại siêu thị AEON

Được biết, cá tra Việt Nam đã được chế biến và tẩm ướp theo gia vị của món lươn truyền thống Nhật Bản, được bày bán tại siêu thị AEON từ tháng 6 năm nay, và là mặt hàng thuộc “Top Valu”,  trong tương lai, AEON dự kiến có đề án mở rộng bán ra sản phẩm này. Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), gần đây, một số siêu thị lớn của Nhật Bản và một số cửa hàng nằm trong nhóm gồm 1.700 cửa hàng của hệ thống AEON có trưng bày bán sản phẩm cá tra Việt Nam. Tuy nhiên, để cá tra Việt Nam có thể tiếp cận với thị hiếu tiêu dùng Nhật Bản, không đơn giản là đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, mà còn phải có chiến lược thuyết phục người Nhật thay đổi khẩu vị từ việc chỉ ăn cá biển, sang thưởng thức một loại cá nước ngọt, da trơn, được tẩm ướp như cá tra Việt Nam.

Ngọc Anh
Email
Họ tên
Nội dung

Cargill: Giải pháp iQShrimp™ tối ưu cho người nuôi tôm

iQShrimp là giải pháp phần mềm thế hệ thứ nhất được xây dựng trên nền tảng giải pháp kỹ thuật số iQuatic™ của Cargill cho ngành nuôi trồng thủy sản. Nhờ giải pháp này, người nuôi tôm có thể ứng dụng công nghệ dựa trên nền tảng đám mây đầu tiên trong lĩnh vực này.


Top