T2, 06/07/2020 11:15

Công ty Nam Thăng Long: Xây dựng thương hiệu vì cộng đồng

Chưa có đánh giá về bài viết

Bước chân vào lĩnh vực sản xuất áo phao cứu sinh như một người em út, Công ty TNHH Nam Thăng Long đã hoạt động ngày càng ổn định, phát triển. Bên cạnh đó, đóng góp tích cực cho công tác xã hội.

Ra đời vì cộng đồng

Công ty Nam Thăng Long thành lập năm 2005, với gần 10 năm đi vào hoạt động và phát triển, đã không ngừng vươn xa trong các hoạt động của mình. “Trước sự bức thiết của vấn đề an toàn giao thông đường thủy với quá nhiều tai nạn dưới nước thương tâm xảy ra khắp cả nước, do đó chúng tôi đã có ý tưởng sản xuất cặp phao cứu sinh bằng độc quyền giải pháp hữu ích, đò chống lật chống chìm bằng độc quyền… Mong muốn những sản phẩm của mình sẽ góp phần hạn chế rủi ro cho những  người tham gia giao thông đường thủy” – Bà Đinh Thị Song Nga (ảnh), Giám đốc Công ty chia sẻ.

Xuất phát từ quan điểm “Giá trị xã hội tỷ lệ thuận với sự phát triển của Công ty”, Nam Thăng Long đã làm rất nhiều chương trình từ thiện như: Tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em nghèo phải đi học qua sông nước; tham gia cứu trợ đồng bào vùng lũ; tham gia các hoạt động từ thiện của chương trình Thrive (Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển  Đại học Quốc gia Hà Nội)… Qua đó đã động viên tinh thần đối với những người khó khăn, từ đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái xuất phát từ trái tim đến trái tim. Bà Nga cho biết thêm: Qua các hoạt động trên, với tư cách là nhà từ thiện, chúng tôi cảm nhận được niềm vui từ những gương mặt rạng ngời, sự ấm áp của các em nhỏ vùng nước lũ có hoàn cảnh khó khăn khi được tặng quà. Đó là những mong đợi, mơ ước của người nghèo khó.

Trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện, lãnh đạo Công ty cũng luôn tâm huyết với việc kêu gọi các nhà hảo tâm, phương tiện truyền thông quyên góp làm từ thiện giúp đỡ những học sinh, em nhỏ có hoàn cảnh rất khó khăn để các em có điều kiện đến trường. Việc mặc áo phao khi tham gia giao thông trên sông nước cũng như việc đội mũ bảo hiểm khi lái xe mô tô, bà Nga mong muốn “Các em học sinh đã có áo phao nên coi thói quen mặc áo phao khi đi trên tàu, thuyền là việc bắt buộc”.

Sản phẩm cặp sách học sinh của Công ty có mặt khắp cả nước

 

Liên tục phát triển

Thời gian đầu mới thành lập, với những khó khăn về tài chính  và nhân lực nhưng Ban lãnh đạo Công ty đã tận dụng mọi cơ hội học hỏi, từng bước tháo gỡ khó khăn, hoạch định chiến lược phát triển bền vững và hiệu quả. Bình quân, mỗi năm Công ty tăng trưởng và thu nhập tăng 20%. Đội ngũ nguồn nhân lực từ 6 người đến nay đã có khoảng 70 người. Cho đến nay đã có 200.000 học sinh được trang bị cặp phao cứu sinh từ kinh phí của các nhà tài trợ, giảm thiểu đáng kể tai nạn đuối nước. Sản phẩm cặp sách kiêm phao cứu sinh, đã đoạt giải nhất cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên toàn quốc lần thứ 4 năm 2008, được tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tặng Huy Chương Vàng. Đồng thời được trao giải Xuất sắc tại triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng chế trẻ lần thứ 5 tại Đài Loan, Trung Quốc và giải nhất tuần Nhà sáng chế (số 18) trên kênh VTV2. Với quy trình sản xuất được tuân thủ và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001, Công ty đã có các sản phẩm được đăng kí bằng độc quyền sáng chế, bằng giải pháp hữu ích với Cục Sở hữu Trí tuệ, cụ thể như: Cặp phao cứu sinh bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 731, áo phao cứu sinh bằng sáng chế số 11127, đò chống lật chống chìm bằng độc quyền giải pháp hữu ích số 951…

Quy trình sản xuất của Công ty luôn tuân thủ theo hệ thống QLCL ISO 9001

Liên tục đầu tư và phát triển, năm 2014, Nam Thăng Long phấn đấu sản lượng sản phẩm và doanh thu tăng 20% so với năm 2013, thị phần mở rộng thêm 10% và tiến tới thị trường xuất khẩu mới của một số quốc gia trên thế giới. Đặc biệt trong thời gian tới, Công ty tiếp tục đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, hoạt động Marketing online…

Có thể nói, những thành quả trong sản xuất, kinh doanh đã đạt được của Công ty trong năm 2013, cùng những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội đã giúp Nam Thăng Long bước đi từng bước vững chắc, không chỉ duy trì được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực hoạt động xã hội mà còn tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất áo phao có tên tuổi tại Việt Nam trong tương lai không xa.

Với sự chèo lái của người nữ giám đốc có tài và nhiều tâm huyết, hy vọng mục tiêu đó sớm trở thành hiện thực để đem đến cho người dân vùng sông nước những sản phẩm hữu ích, luôn “nổi” với thương hiệu Nam Thăng Long.

>> “Sản phẩm của Nam Thăng Long nhận được sự ủng hộ của nhân dân, các cơ quan hữu quan, các cấp chính quyền…, được các tổ chức xã hội, các tổ chức bảo trợ trẻ em, các doanh nghiệp lựa chọn để làm quà tặng cho học sinh nghèo, phục vụ công tác xã hội từ thiện và quảng bá thương hiệu… Một số sản phẩm tiêu biểu của Công ty như: Áo phao cứu sinh, cặp phao cứu sinh, cặp sách học sinh, sản phẩm từ composite… đã trở nên quen thuộc với cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở nhiều nơi trong cả nước, đặc biệt là các vùng sông nước do việc đi lại khó khăn và luôn ẩn chứa nhiều nguy hiểm” – Bà Đinh Thị Song Nga, Giám đốc Công ty chia sẻ.

Thảo Dương

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!