Thứ 5, 19/10/2017 14:38:22 GMT+7

Đẩy mạnh tiêu thụ cá ngừ đại dương tại thị trường trong nước

Đánh giá bài viết

Gần đây, các doanh nghiệp thủy sản bắt đầu chú ý nhiều hơn đến thị trường trong nước và có những cách thức tiếp cận thị trường nhờ chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý.

Cá ngừ là mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Cá ngừ là mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam

Hai năm trở lại đây, những cửa hàng thủy sản, trong đó có mặt hàng cá ngừ đại dương xuất hiện khá nhiều tại ba tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa - nơi khai thác chủ lực cá ngừ đại dương với sản lượng mỗi năm khoảng 16-17 ngàn tấn.

Cá ngừ đại dương cũng là một trong 3 mặt hàng thủy sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Lẽ đương nhiên, những con cá được đưa lên từ các tàu khai thác, ưu tiên hàng đầu vẫn là xuất khẩu. Nhưng các doanh nghiệp đã phân loại trong chế biến cũng như phân định thị trường. Một số sản phẩm được sản xuất hướng đến thị trường trong nước.

Theo tính toán, sản lượng thủy sản tiêu thụ tại thị trường nội địa khoảng 3 triệu tấn/năm. Các chuyên gia cho rằng, mức tiêu thụ này có thể tăng, đồng thời có thể tăng giá trị cho mặt hàng thủy sản tại chính thị trường trong nước nếu như thuyết phục được người tiêu dùng bằng sự minh bạch về chất lượng, về giá cả.

Tấn Quýnh, Phạm Việt
Theo VTVNews
loading...
Email
Họ tên
Nội dung

Tôm giống Châu Phi: Chất lượng tạo nên thương hiệu

Đó là định hướng hoạt động mà Công ty TNHH Tôm giống Châu Phi luôn hướng đến. Qua 8 năm hoạt động, thương hiệu “Tôm giống Châu Phi” đã nổi tiếng ở khắp các tỉnh nuôi tôm chủ lực ở Viêt Nam nhờ sự thành công mỹ mãn từ phía khách hàng.


Top