Thứ 3, 07/03/2017 11:12:57 GMT+7

ĐBSCL: Trái chiều giá bán nhiều loại cá

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Hiện nay, giá bán cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL vẫn tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao khiến người nuôi lãi khá; cùng đó, giá bán cá bớp cũng tăng mạnh. Tuy nhiên, giá nhiều loại khác lại sụt giảm đáng kể.

Giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL vẫn tiếp tục tăng

Giá cá tra nguyên liệu tại ĐBSCL vẫn tiếp tục tăng

Cụ thể, giá cá tra nguyên liệu tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện tăng thêm khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tuần và duy trì ở mức 25.000 - 26.000 đồng/kg (loại thịt trắng 0,7 - 0,9 kg/con), cá loại 2 ở mức 23.000 - 24.000 đồng/kg; tăng khoảng 4.000 - 5.000 đồng/kg, người nuôi có lãi tầm 3.000 - 4.000 đồng/kg. Kéo theo đó, cá tra giống hiện cũng tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg và ở mức 40.000 - 50.000 đồng/kg (loại 28 - 32 con/kg).

Cùng với cá tra, giá cá bớp hiện cũng dao động ở mức 120.000 - 130.000 đồng/kg, tăng khoảng 30.000 - 40.000 đồng/kg so với thời điểm gần 2 tháng trước đây. Mức giá này đã khiến các hộ nuôi lồng bè phấn khởi sau thời gian dài giá cá giảm thê thảm.

Tuy nhiên, trái ngược với tình hình này, giá cá thát lát cườm tại Hậu Giang lại đang giảm rất mạnh. Hiện, cá thát lát cườm tại thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) chỉ còn 30.000 - 40.000 đồng/kg, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn giá thành sản xuất khoảng 10.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do cung vượt cầu. Người nuôi đang đứng ngồi không yên vì thua lỗ nặng, trong khi chi phí đầu tư cao và thời gian nuôi dài. Cùng với đó, người nuôi rắn ri voi tại địa phương này cũng bị rớt giá và chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Hiện, rắn ri voi được thương lái thu mua ở mức 350.000 - 400.000 đồng/kg, giảm mạnh so với mức xấp xỉ 700.000 đồng/kg các năm trước. Trừ chi phí, người nuôi may mắn hòa vốn.

Phạm Thu
loading...
Email
Họ tên
Nội dung

Radar: Thiết bị quan trọng trên tàu cá khai thác xa bờ

Hầu hết tất cả các tàu đánh bắt xa bờ trên thế giới đều đã trang bị RADAR hàng hải (thiết bị sử dụng sóng vô tuyến để phát hiện chướng ngại vật), giúp ngư dân nhận dạng được hướng di chuyển của các mục tiêu xung quanh mình và điều chỉnh hướng đi phù hợp. Đây là thiết bị quan trọng bậc nhất trong quá trình khai thác trên biển.


Top