Thứ 4, 30/08/2017 10:34:15 GMT+7

Không để độc quyền bảo hiểm tàu cá

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Đây là một trong những kiến nghị được đưa ra tại Hội thảo “Sửa đổi Nghị định 67- Những vấn đề đặt ra” do Bộ NN&PTNT tổ chức tại Đà Nẵng ngày 29/8; nhằm điều chỉnh một số nội dung chưa phù hợp của Nghị định 67 để tiếp tục triển khai trong thơi gian tới.

Cần sửa đổi nội dung chưa phù hợp của Nghị định 67

Cần sửa đổi nội dung chưa phù hợp của Nghị định 67

Nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản quy định, mỗi tỉnh, thành phố chỉ định một doanh nghiệp được phép bán bảo hiểm tàu cá đóng mới. Từ đó, đã xảy ra tình trạng độc quyền trong bán bảo hiểm. Năm 2017, do hướng dẫn chậm, các doanh nghiệp bảo hiểm không tiếp tục bán bảo hiểm tàu cá cho ngư dân. Vì vậy, các ngân hàng thương mại không thể giải ngân cho vay vốn đóng mới tàu hoặc ngư dân có tàu đã đóng xong mà không có bảo hiểm cũng không được đi biển.

Đại diện các ngư dân cho rằng, cần bổ sung thêm doanh nghiệp thực hiện bảo hiểm trên địa bản của mỗi tỉnh thay vì chỉ có một doanh nghiệp như quy định hiện nay để ngư dân lựa chọn... Bên cạnh đó, ngư dân cũng mong muốn các doanh nghiệp nhanh chóng sửa chữa các tàu cá hư hỏng, để họ sớm ra khơi trở lại, tránh những thiệt hại về kinh tế.

Vân Anh
loading...
Email
Họ tên
Nội dung

Tôm giống Châu Phi: Chất lượng tạo nên thương hiệu

Đó là định hướng hoạt động mà Công ty TNHH Tôm giống Châu Phi luôn hướng đến. Qua 8 năm hoạt động, thương hiệu “Tôm giống Châu Phi” đã nổi tiếng ở khắp các tỉnh nuôi tôm chủ lực ở Viêt Nam nhờ sự thành công mỹ mãn từ phía khách hàng.


Top