Phát triển chuỗi sản xuất cá tra bền vững

Chưa có đánh giá về bài viết

Chiều 6/7, tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Hiệp hội Cá tra Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển chuỗi sản xuất cá tra bền vững” trong khuôn khổ “Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam”.

Hội thảo “Phát triển chuỗi sản xuất cá tra bền vững” diễn ra tại Hà Nội

Hội thảo “Phát triển chuỗi sản xuất cá tra bền vững” diễn ra tại Hà Nội

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân cho biết, tạo chuỗi phát triển cá tra bền vững là một trong những định hướng trong tái cơ cấu ngành thủy sản. Hội thảo này sẽ đề cập đến những vấn đề mấu chốt có liên quan đến việc làm thế nào để phát triển chuỗi cá tra bền vững, các vấn đề có liên quan đến thuận lợi, khó khăn để phát triển thị trường, đặc biệt đối với thị trường trong nước với mong muốn phát triển đều sản phẩm cá tra cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu cũng như đảm bảo cung cầu một cách hợp lý.

Các đại biểu đã được nghe các báo cáo về: Tổng quan nghề nuôi cá tra giai đoạn 2010 – 2017, định hướng và giải pháp phát triển bền vững; Phát triển nghề nuôi cá tra trong bối cảnh hội nhập; Quản lý chất lượng cá tra thương phẩm gắn với thực hiện GAP; Tổng quan về sản xuất, những khó khăn thuận lợi, giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ cá tra…

Ông Dương Nghĩa Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết, nguyên nhân thời gian vừa qua thị trường nội địa không được phát triển phần lớn là do lợi thuận quá thấp ko đủ để các doanh nghiệp bù chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân công… Ngoài ra, còn do công tác xúc tiến thương mại vẫn chưa được tập trung. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, xây đựng hình ảnh cá tra rất quan trọng như xuất bản các sách hướng dẫn chế biến các món ăn từ cá tra cho người dân quen với sản phẩm cá tra. Cải thiện tốt được những vẫn đề trên thì cá tra sẽ phát triển được ở thị trường trong nước.

Nhiều ý kiến tại Hội thảo cũng cho rằng, để phát triển chuỗi sản phẩm cá tra bền vững cần phải có các giải pháp để tránh được các rào cản kỹ thuật, như chuẩn hóa trong quá trình nuôi chế biến cho đến khâu tăng cường truyền thông, xúc tiến thương mại như đưa các chuỗi cửa hàng giới thiệu, quảng bá cách sử dụng sản phẩm này.

Linh Chi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!