Thứ 4, 27/09/2017 15:36:16 GMT+7

Sao Mai Group với “Ngày hội ẩm thực cá tra Việt Nam và xúc tiến thương mại”

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Đây là sự kiện lần đầu tiên được Bộ NN&PTNT và Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu đến các cơ quan bộ, ngành, doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như người dân sản phẩm giá trị gia tăng và truy xuất nguồn gốc của con cá tra, basa. Đồng thời, cũng là cơ hội giúp người tiêu dùng trong nước hiểu đúng và rõ hơn về những giá trị kinh tế của loài thủy sản độc tôn vùng ĐBSCL này.

Món ăn hấp dẫn được chế biến từ nguyên liệu cá tra

Món ăn hấp dẫn được chế biến từ nguyên liệu cá tra

Vượt “rào cản”, tiến xa hơn

 Gần hai thập niên qua, con cá tra đã tạo ra cú hích cho các nhà kinh doanh cá da trơn toàn cầu trong đó có Việt Nam. Hơn cả lúa gạo, cá tra Việt Nam đã tạo nên kỳ tích cho xuất khẩu thủy sản, đem về nguồn ngoại tệ không nhỏ cho nước nhà. Theo VASEP, giá trị xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2017 đạt 813 triệu USD, tăng gần 3% so cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, con cá tra cũng gặp không ít khó khăn trong khi Mỹ đã“tung” hàng loạt rào cản về chính sách thuế chống bán phá giá, đạo luật Farm Bill, chương trình thanh tra cá da trơn tại Mỹ…  để kìm “bước tiến” của con cá “vàng” Việt Nam vào thị trường rộng lớn này.

Tại Việt Nam, cá  tra  là sản phẩm có nhiều  lợi thế  được  Chính  phủ  đưa  vào  Chương  trình sản phẩm quốc gia đến năm 2020. Sản phẩm này đã thực hiện những cuộc chinh phục ngoạn mục với tầm bao phủ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường nghiêm ngặt như Mỹ, châu  Âu... Gần đây là các thị  trường như Trung Quốc, ASEAN, Trung  Đông, Brazil và Mexico cũng có sức tăng  trưởng nhanh cho thấy tính đa dạng, sự ưa thích rộng  rãi đối với sản phẩm cá tra trên thế giới.

IDI góp phần chinh phục thị trường

Chính vì vậy, ghi nhận sự cống hiến to lớn của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là sự đóng góp quan trọng của IDI (thành viên của Tập đoàn Sao Mai) trong ngành thủy sản Việt Nam; Chính phủ đã đồng ý cho Bộ NN&PTNT, Tổng cục Thủy sản phối hợp với Hiệp hội Cá tra tổ chức “Ngày hội ẩm thực cá tra và xúc tiến thương mại”. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội vào 3 ngày (6 - 8/10); đây sẽ là cơ hội lớn để IDI "báo công" và “trình” đến Chính phủ, các bộ, ngành về tính bền bỉ chịu khó chinh phục thị trường thế giới của mình. Thông qua chương trình biểu diễn ẩm thực từ sản phẩm cá tra, basa và dùng Dầu ăn cao cấp Ranee chế biến, Bếp trưởng  Khách sạn Đông Xuyên -  Công ty CP Du Lịch An Giang (thành viên Sao Mai Group) sẽ mang đến cho người dân khu vực phía Bắc những hương vị món ăn mới từ nguồn nguyên liệu của dòng Mê Kông. 

Trong những ngày diễn ra sự kiện này, người dân cũng như khách tham quan sẽ được dịp thưởng thức những thành quả sáng tạo của người dân “Miền Tây sông nước” với các món ăn đậm“chất” Nam bộ như: Lẩu mắm, da cá tra chiên giòn, khô cá tra một nắng chiên giấm đường, cá tra nướng muối ớt, cá tra chưng tương… cùng nhiều món ăn mang phong cách văn hóa phương Tây như: cá tra cuộn hấp xốt nước tương, cá tra sốt nấm… Theo đó, mỗi thực đơn là một thông điệp khẳng định giá trị gia tăng của “con cá tỷ đô”. Cá tra không chỉ có fillet, Sao Mai Group thành viên chủ chốt của Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã chứng minh thêm khi “phát cờ” ghi điểm sáng tạo về dòng gia vị thực phẩm thế hệ mới. Dầu ăn cao cấp Ranee dồi dào dưỡng chất tự nhiên Omega 3,6,9, Vitamin A, E và các khoáng vi lượng. Ranee được xem như là một sứ giả sức khỏe định hướng người tiêu dùng khu vực phía Bắc đến với sản phẩm rất độc đáo “Dầu cá thực phẩm” đầu tiên trên thế giới được đưa vào bữa ăn gia đình.

10 năm gia nhập ngành chế biến và xuất khẩu thủy sản, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia (IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai) có mặt xuyên suốt trong từng chặng đường phát triển thuỷ sản Việt Nam, góp phần không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu thủy sản nước nhà.

Được biết, năm 2016 doanh thu của IDI vượt ngưỡng trên 4.000 tỷ đồng, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2017 là trên 2.297 tỷ đồng. Những thành tích đó đã tạo một bệ phóng vững chắc cho IDI tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp nằm trong Top đầu trong ngành thủy sản Việt Nam. Sản phẩm cá tra fillet xuất khẩu của IDI tiếp tục đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001:2008, BRC, IFS, HALAL, GlobalGAP, ISO 17025:2005 (VILAS 443)…; đó là thế mạnh để sản phẩm cá tra fillet của công ty “phủ sóng” hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Ngọc Thủy
Email
Họ tên
Nội dung

C.P. Việt Nam: Đột phá thành công cùng mô hình CPF-Combine

Năm qua, C.P. Việt Nam đã ghi nhận tốc độ bứt phát mạnh mẽ về sự phát triển của mô hình nuôi tôm công nghệ cao CPF-Combine; điều này thể hiện ở việc có thêm 4.000 mô hình được xây mới và đi vào vận hành. Ngoài ra, C.P. Việt Nam cũng đã đưa ra rất nhiều cải tiến mới trong mô hình để mang lại thành công bền vững hơn cho người nuôi và khách hàng.


Top