Siêu thị tại Mỹ ghi nhận doanh số thủy sản kỷ lục

Chưa có đánh giá về bài viết

Do người dân Mỹ đổ xô mua sắm để tích trữ thực phẩm thiết yếu khi lệnh phong tỏa đặt ra tại nhiều bang và thành phố, các nhà bán lẻ thực phẩm ở Mỹ ghi nhận doanh số thủy sản kỷ lục.

Doanh số bán hàng thủy sản đông lạnh tăng vọt 52,4% lên gần 1,6 tỷ USD cho tuần kết thúc vào ngày 14/3, theo dữ liệu Nielsen cung cấp cho Seafood Source, trong khi doanh thu thủy sản chế biến sẵn (đóng hộp hoặc túi) tăng tới 53,4% lên 6,8 tỷ USD.

Mặc dù một số chuỗi bán lẻ thực phẩm lớn như Kroger đang đóng cửa các quầy thủy sản tươi song doanh thu mặt hàng này cũng tăng mạnh. Doanh thu thủy sản tươi/ướp lạnh tăng 13,7% lên gần 128 triệu USD cho tuần kết thúc vào ngày 14/3, theo dữ liệu Nielsen.

Sự tăng trưởng lớn nhất trong thủy sản tươi dành cho cá vược, tăng 36,7%; cá bơn tăng 35%; cá hồng tăng 32,6%; cá hồi tăng 30,2%; cá pollock tăng 31,5%; cá bơn lưỡi ngựa tăng 23,1%; cá trích tăng 21,6%.

Cá ngừ đóng hộp và đóng túi được mua nhiều nhất trong phân khúc thủy sản chế biến sẵn, tăng vọt 150,5% lên khoảng 89 triệu USD trong tuần kết thúc vào ngày 14/3. Doanh thu cá cơm và cá mòi chế biến sẵn cũng tăng 126,7%, cá thu tăng 135,3% và cá hồi tăng 119,3%.

Cá Pollock, cá hồi, cá rô phi và mahi là các loại thủy sản có doanh thu tăng mạnh nhất trong phân khúc thủy sản đông lạnh trong tuần kết thúc vào ngày 14/3. Doanh thu cá da trơn đông lạnh tăng gần 39,9%, nghêu tăng 38,1%, cá tuyết và cá morny con tăng 33,6%; tôm crawfish tăng 61,2%; cá bơn tăng 57%; cá tuyết haddock tăng 39,4%; tôm hùm tăng 32,4%; cá mahi tăng 85,7%; cá Pollock tăng 89,4%; cá hồi tăng 58,1%, cá rô phi tăng 57,2% và cá ngừ tăng 48%.

Hạnh Nguyên

Seafood Source

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!