Thứ 5, 24/02/2011 13:37:16 GMT+7

Tạp chí thủy sản việt nam năm 2010: 6 chữ “nhất” trong lòng bạn đọc

Đánh giá bài viết

Với 28 kỳ xuất bản trong năm 2010, Tạp chí Thủy sản Việt Nam đều đặn xuất hiện, nội dung phong phú, hình thức trang nhã, ấn tượng; phản ánh đa dạng mọi mặt đời sống xã hội cùng các hoạt động của ngành thủy sản Việt Nam và thủy sản thế giới nói riêng, phát triển nông nghiệp và ngăn chặn biến đổi khí hậu toàn cầu nói chung.

Xin tri ân những tấm lòng quý báu đã đón nhận từng ấn phẩm tạp chí, đọc và gửi về tòa soạn những nhận xét chân thành, đồng thời giúp chúng tôi bình chọn “6 dấu ấn trong lòng bạn đọc” của Tạp chí Thủy sản Việt Nam 2010. Chào Xuân mới 2011, đội ngũ những người làm báo ở  Tạp chí Thủy sản Việt Nam nguyện tiếp tục phấn đấu với khả năng cao nhất, cống hiến những ấn phẩm chất lượng, đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc gần xa.

1. Bìa báo ấn tượng nhất: Bìa báo số 25 (Ngày 16/11/2010): Nóng chuyện Trifluralin: Hình Không chỉ “đại diện” cho chủ đề “tôm” của Tạp chí Thủy sản Việt Nam số này, mà hình ảnh con tôm “ngóc” lên như “điềm báo” cho một năm đại thắng của tôm Việt Nam, với kỷ lục xuất khẩu được thiết lập 2,08 tỷ USD.

 

 

2.Bài tiêu điểm được quan tâm nhất: “Tại sao WWF?” (Số 27, ngày 16/12/2010). Bài viết được thực hiện trong thời điểm “nóng” chuyện cá tra Việt Nam, khi WWF tại 6 nước châu Âu là Đức, Áo, Bỉ, Thụy Sĩ, Na Uy, Đan Mạch bất ngờ xếp cá tra Việt Nam vào “danh sách đỏ” trong Cẩm nang Hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2011. Bài viết phản ánh sự vô lý, thiếu chính xác, thiếu minh bạch và không khách quan của WWF, đồng thời, bảo vệ lẽ phải của cá tra Việt Nam.

 

 

 

3.Phóng sự, ký sự hay nhất: ““Anh mù” và “biển gọi”, B40 trả lời” (Số 18, ngày 1/8/2010). Bài viết về người con của biển, anh Nguyễn Văn Mỵ, 49 tuổi ở thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, Quảng Trạch, Quảng Bình. Không còn đôi mắt, nhưng bằng ý chí, nghị lực, bằng trái tim nhân hậu, anh đã lập được một tổng đài “Biển gọi, B40 trả lời”, giúp hàng trăm chiếc tàu đánh cá của bà con trong vùng trở về an toàn, thoát khỏi bàn tay “hà bá”.

 

 

4.Bài viết về vấn đề quốc tế hay nhất: Loạt bài viết về 10 “đại gia” thủy sản Thế giới. Đây là những doanh nghiệp thủy sản “đỉnh” của thế giới, sự thành công của họ không chỉ được thể hiện qua những con số, mà còn thể hiện bằng cả những chiến lược chiếm lĩnh thị trường. Kinh nghiệm kinh doanh của họ có thể là bài học cho các doanh nghiệp tham khảo và học hỏi.

 

 

5.Phóng sự ảnh hấp dẫn nhất: “Nghề rùng cá ở Nam Định” (Số 26, ngày 1/12/2010). Loạt ảnh trong phóng sự này đã phản ánh được nghề truyền thống lâu đời của ngư dân các huyện Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng, Nam Định. Nghề rùng cá còn gọi là đánh cá lộng, có nghĩa là đánh cá gần bờ, bao gồm các loại lưới rùng cao, lưới sáu, thường chủ yếu đánh bắt bằng cách bủa lưới bằng thuyền loại nhỏ rồi kéo vào bờ. Một ngày đi biển, thu nhập của nghề này mang lại trung bình từ 40-60 nghìn đồng/người.

 

 

6.Ảnh minh họa đẹp nhất: Ảnh cá tra giống minh họa bài “Quy định mới về điều kiện cơ sở, vùng cá tra thâm canh đảm bảo an toàn thực phẩm”. (Chuyên mục Pháp luật - Bạn đọc, trang 26, số 20, ngày 1/9/2010). Minh họa cho quy định với cá tra giống để nuôi thương phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và đạt yêu cầu chất lượng theo quy định của Tiêu chuẩn ngành 28 TCN 170 : 2001.

 

 

Email
Họ tên
Nội dung

Vemedim: Đồng hành cùng khách hàng - Vững vàng đến thành công

Được thành lập từ năm 1992, gồm 5 công ty thành viên và 1 trung tâm nghiên cứu; đến nay sau hơn 25 năm dựng xây và phát triển, Công ty CP Sản xuất Kinh doanh Vật tư và Thuốc thú y (Vemedim) đã tự tin vươn lên khẳng định tên tuổi của mình là một trong những thương hiệu dược - thú y hàng đầu Việt Nam.


Top