Tạp chí Thủy sản Việt Nam: Tự hào chặng đường 10 năm phát triển

Chưa có đánh giá về bài viết

Ra đời năm 2008, đến nay, Tạp chí Thủy sản Việt Nam đã trải qua chặng đường 10 năm phát triển; trở thành cầu nối, kênh thông tin hữu ích cho bạn đọc cũng như cộng đồng doanh nghiệp, nông dân, ngư dân. Với những nỗ lực không ngừng, Tạp chí Thủy sản đã thực sự vững mạnh và khẳng định được tiếng nói của mình.


Tạp chí Thủy sản Việt Nam

Xuất bản số đầu tiên ngày 24/7/2008, với  40 trang, khuôn khổ 23×30 cm, xuất bản 1 kỳ/tuần, số lượng 5.000 cuốn. Đến nay, Tạp chí có nội dung phong phú hơn, cập nhật nhiều thông tin cũng như nhiều chuyên trang, chuyên mục hấp dẫn, phản ánh đa chiều về lĩnh vực của ngành thủy sản, hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, nông dân, ngư dân.  Từ 40 trang năm 2008, hiện, Tạp chí có 88 trang, xuất bản 10.000 cuốn/kỳ.

Vietnam’s Tra&Basa

Nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của những người nuôi trồng, sản xuất, chế biến, xuất khẩu cá tra, basa trong việc cung cấp thông tin thị trường trong nước và quốc tế; Qua đó, phản ánh đầy đủ quy trình nuôi cá tra, basa sạch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm giúp dư luận trong nước và quốc tế hiểu thêm về những người nuôi trồng, sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra, basa; Tạp chí Thủy sản Việt Nam cho ra đời ấn phẩm “Vietnam’s Tra&Basa”, khuôn khổ 20,5×27 cm, 80 trang, in song ngữ. Xuất bản số đầu tiên 1/2010 và tạm ngưng xuất bản vào tháng 12/2014.

Đặc san Con tôm

Xuất bản số đầu tiên vào tháng 10/2011, khuôn khổ 23×30 cm, 80 trang, phát hành 1 kỳ/tháng, với số lượng 6.000 cuốn/kỳ, là ấn phẩm không thể thiếu của ngành tôm Việt Nam. Ấn phẩm có nhiều thông tin chuyên sâu về lĩnh vực khoa học, công nghệ, những mô hình điển hình nuôi tôm thành công, với nhiều bài viết của các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới, là diễn đàn chia sẻ của cộng đồng những người nuôi tôm.

Mùa vàng

Xuất bản số đầu tiên vào tháng 11/2012 và dừng xuất bản vào tháng 4/2013, với 80 trang, khuôn khổ 25,5×27 cm. Việc ra đời ấn phẩm “Mùa vàng” đã trở thành kênh thông tin quan trọng tuyên truyền phổ biến kỹ thuật, phản ánh các kế hoạch, quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đến với đông đảo bà con nông dân, ngư dân, doanh nghiệp, những người nuôi trồng, chế biến, tiêu thụ và dịch vụ ngành nông nghiệp; Trao đổi thông tin, hướng dẫn quy trình chăm sóc, sử dụng, bảo quản sản phẩm nông nghiệp, phản ánh các hoạt động lao động sản xuất của nông dân, doanh nghiệp, các nhà tri thức, khoa học, quản lý đến đông đảo bạn đọc.

Tạp chí Người Chăn nuôi

Xuất bản số đầu tiên vào tháng 3/2015, khuôn khổ 23×30 cm, 80 trang, ra 1 kỳ/tháng, số lượng 5.000 cuốn/kỳ. Tạp chí “Người Chăn nuôi” cung cấp những thông tin nhanh và đầy đủ nhất, chia sẻ những kiến thức chăn nuôi bao gồm: Kỹ thuật, kiến thức chăn nuôi heo, lợn, bò, gà, gia cầm, thủy sản. Cuốn Tạp chí đem đến cho người đọc, các hộ chăn nuôi các thông tin hữu ích, giúp người chăn nuôi áp dụng tốt hơn vào gia đình, trang trại chăn nuôi của mình.

Tạp chí Thế giới Gia cầm

Xuất bản số đầu tiên vào tháng 12/2016, khuôn khổ 23×30 cm, 80 trang, phát hành 1 kỳ/tháng, với số lượng 6.000 cuốn/kỳ. Tạp chí “Thế giới Gia cầm” phục vụ cho mọi đối tượng bạn đọc là các doanh nhân, bà con nông dân, nhà khoa học, nhà quản lý hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến chăn nuôi gia cầm, gia súc, chế biến, tiêu thụ, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị, sản xuất kinh doanh giống, thức ăn, thuốc thú y, và dịch vụ gia cầm. Đây là tờ báo chính thức của ngành chăn nuôi gia cầm Việt Nam, xuất bản trên phạm vi toàn quốc.

Website

Tạp chí có 4 website: www.thuysanvietnam.com.vn, www.nguoichannuoi.vn, www.contom.vn, www.thegioigiacam.vn, www.vietfishmagazine.com. Riêng www.thuysanvietnam.com.vn với lượng truy cập 50.000 lượt/ngày, cập nhật liên tục các thông tin, diễn biến về tình hình thủy sản tại Việt Nam hàng ngày cũng những phân tích, dự báo về tình hình giá cả, hay biến động thị trường. Website được xây dựng với giao diện bắt mắt, nội dung phong phú cùng nhiều chuyên mục nổi bật. Website www.vietfishmagazine.com là kênh thông tin để bạn đọc và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia có thể kết nối và hiểu thêm về sản phẩm thủy sản Việt Nam để từ đó có những thông tin kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Truyền thông, xuất bản

Phát huy thế mạnh về công tác xuất bản và in ấn, trong những năm qua, Tạp chí Thủy sản Việt Nam còn hợp tác với nhiều cơ quan, đơn vị để phát hành ấn phẩm phục vụ ngành như hợp tác với Tập đoàn Mavin xuất bản Bản tin Mavin và nhiều ấn phẩm khác như Sổ tay Kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng, 100 doanh nghiệp tiêu biểu (2014, 2017), VietShrimp 2016 với chủ đề “Hội tụ để phát triển”; VietShrimp 2018 chủ đề “Đổi mới để thành công”…

Ngoài ra, Tạp chí Thủy sản Việt Nam còn tham gia phối hợp tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn của ngành thủy sản, chăn nuôi thông qua hàng loạt các hội thảo, hội nghị, diễn đàn…; thu hút sự quan tâm và chia sẻ của các cấp, ngành, doanh nghiệp, bà con nông dân, ngư dân. Như Cuộc thi viết Điển hình Lao động giỏi ngành thủy sản Việt Nam; Chương trình Bình chọn Danh hiệu Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam; Giải thưởng Vàng chăn nuôi gia cầm Việt Nam… Nổi bật nhất là Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam (VietShrimp) đã tổ chức được 2 lần; thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp và hơn 10.000 lượt khách tham quan mỗi kỳ.

TSVN

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!