Tập đoàn Thăng Long: Tiên phong mô hình nuôi 5 tốt

Chưa có đánh giá về bài viết

Được thành lập từ năm 2003, đến nay, sau chặng đường dài phát triển, Tập đoàn Thăng Long đã khẳng định được thương hiệu và thế mạnh của mình, tạo được tiếng vang cũng như tầm ảnh hưởng trên thị trường. Thành tựu này đến từ tầm nhìn chiến lược trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung ứng cho người nuôi và khách hàng của Thăng Long theo mô hình 5 tốt: con giống tốt, thức ăn tốt, mô hình tốt, phục vụ tốt và kết quả tốt.

Thức ăn chất lượng

Với sự chuyên sâu trong nghiên cứu, cầu thị về phát triển kỹ thuật, ưu thế chất lượng sản phẩm, tận tâm phục vụ của hệ thống nhân viên kỹ thuật, thị trường, các sản phẩm của Thăng Long đã nhanh chóng tạo được niềm tin, vị thế trên thị trường. Hiện, Thăng Long đang ở vị trí top đầu nhà máy sản xuất thức ăn lớn nhất và là thương hiệu thức ăn thủy sản hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của Thăng Long không chỉ cung cấp rộng rãi tại thị trường trong nước mà còn vươn ra nhiều thị trường trên thế giới như Ấn Độ, Malaysia, Philippine, Indonesia; với các thương hiệu sản phẩm hàng đầu là thức ăn cho tôm sú, tôm thẻ, cá.


Cá rô phi giống của Thăng Long có chất lượng vượt trội Ảnh: TL 

Thăng Long luôn luôn duy trì và bảo đảm chất lượng sản phẩm thức ăn khi cung cấp ra thị trường; điều này đã chiếm được niềm tin với đại lý và khách hàng, theo đó, sản lượng tiêu thụ thức ăn luôn được duy trì và tăng cao qua từng năm. Hiện, Thăng Long có 4 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản, sản lượng 500.000 tấn/năm và năm 2020 sẽ mở rộng thêm 2 nhà máy ở Vĩnh Long và Malaysia, nâng tổng công suất là 800.000 tấn/năm.

Con giống ưu việt

Không chỉ đầu tư chuyên sâu vào chất lượng các sản phẩm thức ăn thủy sản, Thăng Long còn chú trọng và phát triển chất lượng con giống (tôm, cá) trước nhu cầu nguồn con giống chất lượng cao từ người nuôi. Với tôm giống, trại giống Hisenor (tại tỉnh Ninh Thuận) nơi có các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm đã nghiên cứu và xây dựng thành công quy trình sản xuất con giống hợp lý phù hợp với môi trường sản xuất thực tế của Việt Nam. Trại sản xuất đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn sinh học, 100% nguồn tôm bố mẹ SIS ngoại nhập và được cho ăn 100% nguồn Dời SPF nhập khẩu nhằm đảm bảo nguồn giống không mang mầm bệnh EHP, EMS. Tôm giống sử dụng nguồn tảo chất lượng cao, tuyệt đối không sử dụng chất kháng sinh trong suốt quá trình ương nuôi, nhằm nâng cao sức khỏe con giống. Nguồn giống được kiểm tra thường xuyên, đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng mới được xuất bán ra thị trường; chính vì vậy, tôm giống Hisenor có ưu điểm vượt trội là giống sạch bệnh, kháng bệnh tốt và phát triển nhanh. Mỗi năm, Thăng Long cung cấp 2 tỷ tôm giống chất lượng cao ra thị trường.

Cùng đó, Thăng Long cũng đầu tư nghiên cứu sản xuất nguồn giống cá rô phi và cá điêu hồng, cá lóc, bởi đây cũng là đối tượng có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam. Theo đó, năm 2016, Thăng Long đã nhập cá bố mẹ qua chọn tạo, sinh sản nguồn cá rô phi giống với các ưu điểm nổi trội là phát triển nhanh, tỷ lệ fillet cao, thỏa mãn được nhu cầu của người nuôi và các nhà nhập khẩu. Năm 2018, Thăng Long đã mở rộng trại sản xuất giống cá rô phi tại Sóc Trăng, mỗi năm có thể cung ứng 40 triệu giống cá rô phi và 20 triệu giống cá điêu hồng. Hiện, Thăng Long cũng đã thực hiện việc liên kết thu mua cũng như trợ giá sản phẩm cá rô phi để phục vụ cho chế biến và xuất khẩu, giúp người nuôi và khách hàng ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Mô hình tốt

Trước thực tế NTTS ngày một khó khăn do biến đổi khí hậu, môi trường nuôi bị ô nhiễm, Thăng Long đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất nhiều dòng sản phẩm xử lý môi trường chất lượng cao. Tiếp nối thành công từ sản phẩm thức ăn lên men Tiger Men với công nghệ tân tiến nhất trong ngành công nghệ sinh học; năm 2018, Thăng Long tiếp tục cho ra đời sản phẩm xử lý nước ngăn ngừa khí độc NH3, NO2; sản phẩm cải tạo làm sạch đáy ao BioChip, sản phẩm bổ sung khoáng chất Super Mix, tăng cường hệ miễn dịch Vimax 506, Tiger Men Plus nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người nuôi.


Với sản phẩm thức ăn chất lượng, Thăng Long đã mang về thành công cho các khách hàng của mình

Bên cạnh đó, Thăng Long đã kết hợp với các chuyên gia đầu ngành trong nước và trên thế giới tiến hành nghiên cứu thử nghiệm về quản lý môi trường nước ao nuôi, quản lý thức ăn, tăng cường hệ miễn dịch cho vật nuôi, thử nghiệm mức độ kháng kháng sinh, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong các khu nuôi của Công ty tại Ninh Thuận, Tiền Giang và Sóc Trăng; từ đó, xây dựng mô hình nuôi an toàn sinh học TLSS và cho ra đời các sản phẩm thức ăn chức năng giúp phòng ngừa bệnh phân trắng và gia tăng sắc tố tôm; giúp khách hàng nuôi thành công và bán được giá tốt hơn.

Phục vụ tốt

Từ năm 2015, Thăng Long đã xây dựng mô hình trạm phục vụ với mục đích cung cấp những dịch vụ xét nghiệm khoa học và chuẩn xác cho người nuôi, diễn đàn giao lưu, trao đổi tập huấn kỹ thuật cũng như quảng bá sản phẩm, thông tin thị trường giúp nâng cao tỷ lệ thành công. Đến nay, Công ty đã có tới 33 trạm phục vụ tại các tỉnh trọng điểm NTTS như: Thanh Hóa, Quảng Nam, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang… Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục nâng cấp thiết bị tại các trạm phục vụ, chất lượng phục vụ của nhân viên, nâng cao độ chuẩn xác, thời gian xét nghiệm, cung cấp các dịch vụ tư vấn hiệu quả và chuyên nghiệp.


Kết quả tốt

Chính bằng việc không ngừng theo đuổi kỹ thuật, trọng dụng nhân tài, chú trọng chất lượng sản phẩm đã mang lại thành công là vị thế thương hiệu số 1 về thức ăn thủy sản của Thăng Long trên thị trường Việt Nam, từ đó tiến sang các thị trường có tiềm năng thủy sản là Đông Nam Á và Nam Á.

Thành công đó đã tạo nên sự vững mạnh về thương hiệu cũng như sự phát triển thần tốc của Thăng Long trong thời gian qua. Với sự kiên định về chất lượng và tận tâm phục vụ Thăng Long sẽ luôn sánh bước cùng với người nuôi và khách hàng để tiến tới một tương lai phồn vinh cho ngành thủy sản Việt.

 Ông Chuang Jie Cheng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thăng Long: “Ngoài thức ăn là mảng chính với công suất có thể đạt 800.000 tấn/năm; Thăng Long còn đẩy mạnh phát triển hai mô hình nuôi (luân canh tôm cá và nuôi chung) giúp cải thiện môi trường, tăng thu nhập, giảm chi phí cho người nuôi (đầu tư ban đầu, sử dụng thuốc không nhiều). Định hướng của Thăng Long là khép kín theo chuỗi từ thức ăn con giống chế phẩm sinh học, mô hình nuôi đến thu mua chế biến, xuất khẩu; để tối ưu hóa lợi nhuận cũng như thành công cho người nuôi và khách hàng từ đó mang lại thành công cho Công ty”.

>> Chủ động nguồn tôm sú giống: Nguồn tôm bố mẹ thoái hóa và mang mầm bệnh từ tự nhiên, nên muốn phát triển tôm sú phải có nguồn bố mẹ nhân tạo giống như tôm thẻ; theo đó, Thăng Long đã kết hợp với một đơn vị có gần 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất khép kín tôm sú giống để đưa tôm sú giống bố mẹ nhân tạo vào sản xuất; mở ra triển vọng cho ngành sản xuất tôm sú của Việt Nam trong thời gian tới.


An Chi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!