T2, 06/07/2020 10:08

Thân thuộc Proconco

Chưa có đánh giá về bài viết

Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài sớm đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, đến nay Công ty CP Việt Pháp Proconco đã khẳng định được thương hiệu qua sản phẩm và được đông đảo người tiêu dùng biết đến với cái tên thân thuộc: “Con Cò”.

Tiên phong khai phá thị trường

Những năm 1990, khi nghề chăn nuôi gia súc gia cầm, thủy sản của nước ta vẫn chưa phát triển, đặc biệt là nuôi theo quy mô lớn, sử dụng thức ăn công nghiệp, thì Tập đoàn SCPA của Pháp đã mạnh dạn đầu tư vào Việt Nam. Sự ra đời của Liên doanh Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc với thương hiệu Proconco không chỉ đánh dấu bước đi mới trong đầu tư của SCPA mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành chăn nuôi gia súc gia cầm tại Việt Nam. Từ một nhà máy sản xuất thức ăn gia súc đặt tại Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) với những bao sản phẩm thức ăn công nghiệp cho heo, gà, vịt có in logo hình con cò, một hình ảnh gần gũi và thân thuộc với người dân, dần dần những sản phẩm của Proconco đã có mặt ở hầu hết các hộ gia đình, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản trên khắp các miền đất nước.

Bước nhảy vọt của Proconco chính là sự ra đời của Công ty CP Việt Pháp Sản xuất thức ăn gia súc Proconco. Việc chuyển đổi mô hình từ liên doanh sang cổ phần không chỉ giúp Proconco phát triển thêm tiềm lực tài chính, nguồn vốn, nguồn lực con người, mà xa hơn là đáp ứng nhu cầu và mang lại lợi ích cho người chăn nuôi, trở thành người bạn tin cậy của người chăn nuôi.

 

Hướng đến sự bền vững

>> Hầu hết các nhà máy của Proconco đều được xây dựng bên các sông lớn như Đồng Nai, Hậu Giang, sông Hồng, Cấm. Chính điều này đã tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn, nhất là về chi phí vận chuyển; từ đó giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Những dòng sản phẩm của Proconco luôn cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng phù hợp từng đối tượng nuôi, từng giai đoạn phát triển của vật nuôi. Các sản phẩm cho heo con, heo nái, heo thịt, heo hậu bị hay cho gà, vịt, chim cút… đều được người nuôi tin tưởng bởi giúp vật nuôi tăng trưởng nhanh, cho sản lượng thịt, trứng cao, rút ngắn thời gian nuôi. Không chỉ chú trọng phát triển chất lượng thức ăn, Proconco còn hướng đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe thông qua những chương trình như “từ trang trại đến bàn ăn” để hướng tới nghề chăn nuôi bền vững.

Với các nhà máy sản xuất thức ăn được xây dựng ở những vùng chăn nuôi trọng điểm nhất cả nước, mỗi năm Proconco cung cấp ra thị trường khoảng 1 triệu tấn thức ăn, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn và khắt khe của thị trường. Năm 2012, Proconco phấn đấu mức sản lượng 2 triệu tấn/năm.

 

Củng cố, mở rộng thị phần

Không chỉ phát triển các dòng sản phẩm thức ăn cho gia súc, gia cầm, Proconco còn phát triển những dòng sản phẩm cho vật nuôi thủy sản, nhất là tôm, cá tra và cá có vảy. Sau nhiều năm nghiên cứu, sản phẩm thức ăn “Con Cò” dành cho cá tra, basa ra đời đã chiếm lĩnh được thị phần lớn trên thị trường lúc bấy giờ. Cho đến nay, mặc dù có sự cạnh tranh rất lớn trong lĩnh vực sản xuất thức ăn cá da trơn, cá có vảy nhưng sản phẩm của Proconco vẫn giữ được vị thế cao và được người dùng tin tưởng. Những sản phẩm thức ăn cho thủy sản được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn ISO, HACCP giúp cá tăng trọng nhanh, khỏe mạnh, đồng đều, đặc biệt là thịt cá trắng, ít mỡ, tỷ lệ thịt fillet cao. Bên cạnh đó, sản phẩm cho cá có vảy như rô đồng, điêu hồng, thức ăn cho tôm sú Royal cũng là thế mạnh của Proconco.

Hệ thống Proconco

Song song việc phát triển chất lượng sản phẩm, Proconco còn tổ chức nhiều chương trình (như “Mái ấm Con Cò”, “Mái ấm công đoàn”…) nhằm chia sẻ khó khăn và giúp đỡ những nông dân nghèo, công nhân của Công ty có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối để nâng cao tinh thần đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhân viên, từ đó giúp nâng cao năng suất và hiệu quả trong công việc.

>> Ngày 2/10, Tập đoàn Masan chính thức công bố thông tin về việc Công ty CP Hàng tiêu dùng Ma San (Masan Consumer) sẽ thực hiện mua lại 40% cổ phần, xấp xỉ 96 triệu USD của Proconco từ Quỹ đầu tư Prudential Assurance Private Limited và PAC International Funds SPC (Vietnam Segregated Portfolio). Thương vụ này sẽ đặt nền móng để Masan Consumer tham gia vào phân khúc thị trường cung cấp chất đạm (thịt, cá, hải sản) có tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo Masangroup

Thanh Thủy

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!