Trung tâm Khuyến nông Quốc gia: Năm 2018, tuyên truyền tập trung 3 trục sản phẩm

Chưa có đánh giá về bài viết

Ngày 14/3/2018, tại Hà Nội, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhằm tổng kết hoạt động thông tin tuyên truyền khuyến nông trên các phương tiện thông tin đại chúng năm 2017 và định hướng năm 2018.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức buổi gặp mặt tổng kết hoạt động thông tin tuyên truyền khuyến nông 

Trong năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện 274 chương trình truyền hình (tăng 21% so với năm 2016); 700 chương trình phát thanh; gần 6.500 tin, bài, ảnh trên báo giấy và trên 5.000 tin, bài, ảnh trên báo điện tử, tuyên truyền những chủ trương, chính sách của các ban, ngành, cũng như các tiến bộ kỹ thuật, thông tin mô hình sản xuất hiệu quả, an toàn, bền vững tới người sản xuất.

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền được đổi mới theo hướng tập trung thông tin trên một số báo, tạp chí mà nông dân dễ tiếp cận như: Nông nghiệp Việt Nam, Nông thôn Ngày nay, Tạp chí Thủy sản Việt Nam… Chất lượng thông tin tuyên truyền trên sóng truyền hình cũng được nâng cao, đẩy mạnh hình thức tọa đàm, tư vấn.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế như: Thiếu sự tham gia của các cơ quan khoa học, chuyên gia nghiên cứu trong việc giới thiệu những tiến bộ kỹ thuật trên các phương tiện truyền thông; Một số báo, tạp chí có số bản in thấp, đối tượng phát hành hẹp nên hạn chế hiệu quả tuyên truyền…

Theo đánh giá của ông Trần Văn Khởi, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, việc phối hợp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí và Trung tâm trong thời gian qua được triển khai khá nhuần nhuyễn, nhịp nhàng. Phát huy những kết quả đạt được của năm 2017, hoạt động thông tin tuyên truyền khuyến nông năm 2018 với mục tiêu bám sát định hướng của Bộ và ngành phục vụ Đề án tái cơ cấu ngành, tập trung vào 3 trục sản phẩm gồm: sản phẩm chủ lực quốc gia; sản phẩm chủ lực cấp tỉnh/thành và sản phẩm đặc sản vùng/miền; Nâng cao giá trị gia tăng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh phát triển cây con chủ lực – tận dụng lợi thế vùng miền, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, thúc đẩy sản xuất an toàn và bảo vệ môi trường, thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế. Phổ biến kiến thức kỹ thuật, áp dụng công nghệ phù hợp. Cùng với đó là tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan truyền thông với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia nói riêng và hệ thống khuyến nông Việt Nam nói chung.

Kim Tiến

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!