Trước nhu cầu lương thực toàn cầu đang không ngừng leo thang do sự gia tăng dân số và nguồn tài nguyên thiên nhiên ngày càng khan hiếm, ngành nuôi trồng thủy sản đang gặp thách thức lớn về đường hướng phát triển. Các doanh nghiệp đứng trước câu hỏi khó cần trả lời dứt khoát: chọn tăng trưởng nhanh hay định hướng bền vững? Trong bối cảnh đó, thương hiệu thức ăn thủy sản Grobest lựa chọn bền bỉ theo đuổi lý tưởng “tôn trọng tự nhiên vì ngành nuôi trồng thủy sản phát triển lành mạnh” suốt gần 50 năm qua.

 

Thành lập tại Đài Loan vào năm 1974, Grobest dần khẳng định vị thế tiên phong về nghiên cứu và phát triển thức ăn thủy sản có nguồn gốc tự nhiên, không chứa kháng sinh, hướng đến nuôi trồng bền vững. Từ những thành công ban đầu, thương hiệu không ngừng phát triển và đến nay đã đạt quy mô hơn 3.000 nhân viên, cùng hệ thống văn phòng và cơ sở sản xuất trải rộng tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Malaysia. Đến nay, 100% nhà máy của Grobest đạt chứng nhận ISO 22000, HACCP và BAP, khẳng định cam kết sản xuất có trách nhiệm toàn diện, từ kiểm soát chất lượng đến bảo vệ môi trường trong chuỗi giá trị thủy sản. Grobest cũng là một trong những số ít doanh nghiệp ngành thủy sản thực hiện đánh giá khí thải carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

 Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi quỹ đầu tư toàn cầu Permira quyết định đầu tư vào Grobest, tạo động lực để công ty mở rộng thị trường quốc tế. Với nền tảng vững chắc từ châu Á, Grobest sẵn sàng cho sứ mệnh toàn cầu của mình: cung cấp nguồn dinh dưỡng cao cấp cho thủy sản, góp phần mang nguồn thực phẩm chất lượng cho toàn thế giới.

 Đồng hành cùng bà con nuôi tôm Việt Nam từ năm 2000, Grobest kiên định với một định hướng “phát triển cùng ngành tôm Việt Nam”. Không chỉ cung cấp sản phẩm và giải pháp chất lượng cao, thương hiệu dồn tâm huyết tập trung hỗ trợ bà con tự chủ trong mọi quyết định, giúp tối ưu hiệu quả theo điều kiện thực tế của mỗi vụ nuôi.

Thành quả từ sự kiên định của Grobest là được khách hàng tin tưởng về năng lực  sản xuất và liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm. Các dòng sản phẩm như SUPER SHIELD & GROSHIELD có chỗ đứng riêng trên thị trường với giải pháp dinh dưỡng 360. Giải pháp này kết hợp phụ gia độc quyền cùng vitamin, khoáng chất hữu cơ và bộ dưỡng chất nền, được điều chỉnh cho từng giai đoạn phát triển của tôm và đặc thù vùng nuôi. Phụ gia đều do Grobest tự phát triển, mang lại “lợi ích kép”: vừa chủ động phòng bệnh, cải thiện sức khỏe vừa tối ưu tốc độ tăng trưởng của tôm.

Giải pháp dinh dưỡng 360 chính là bí quyết đằng sau những vụ mùa bội thu của các khách hàng. Điển hình là trường hợp hộ nuôi Lý Minh tại Sóc Trăng. Sau nhiều năm thử nghiệm, anh đã tin tưởng lựa chọn Grobest và đạt được kết quả ấn tượng: chi phí giảm 20%, năng suất tăng đáng kể, cùng với tỉ lệ sống của tôm duy trì ở mức cao, từ 80-90%. “Thức ăn Grobest không bụi, nhạy mùi và lâu tan – chính là những đặc điểm tôm thích”, anh Minh chia sẻ.

Công nghệ lên men và sấy tiên tiến, nguyên liệu cao cấp, tươi mới cùng công thức phụ gia độc quyền là 3 trụ cột tạo nên chất lượng ưu việt của Grobest. Nhờ đó, thương hiệu liên tục tạo ra các dòng sản phẩm đột phá như ADVANCE & ADVANCE PRO, không chỉ tối ưu năng suất mà còn giảm thiểu ô nhiễm đáy ao, bảo vệ môi trường nuôi. Anh Hồ Quang Nhật, hộ nuôi tôm tại Cà Mau đã đạt được thành công lớn qua nhiều vụ nuôi với giá thành 90.000 VND/kg, tôm đạt size 30 con và tỉ lệ sống ấn tượng trên 90%. Chia sẻ nghề nuôi tôm không đơn giản như nhiều người nghĩ, anh nói thêm: “Xài nhiều mới thấy không hãng nào tốt như Grobest. Đường ruột của tôm to, chắc, phân tôm không bị rã trong nước nên môi trường ao nuôi rất sạch”. Được tự chủ trong mọi quyết định, anh Nhật khẳng định: “Ai kêu tôi đổi tôi cũng không đổi, tôm của tôi, tôi chỉ quyết tin vào Grobest”.

Ngoài cung cấp sản phẩm thức ăn, Grobest còn xây dựng hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ toàn diện như tư vấn thiết kế ao nuôi hay giải pháp nuôi tôm mật độ cao. Thương hiệu phát triển đội ngũ hơn 250 chuyên viên được đào tạo về thủy sản làm công tác tư vấn kỹ thuật, trở thành cố vấn tin cậy cho nông hộ. Trong 3 năm qua, Grobest đã hỗ trợ hơn 600 trang trại triển khai thành công mô hình nuôi tôm “Năng suất cao – Chi phí thấp” GROFARM PRO và GROFARM. Áp dụng mô hình nuôi tôm này với sự hỗ trợ của các chuyên viên Grobest, anh Lý Văn Sáng (Quảng Ninh) thu hoạch 6 vụ nuôi liên tiếp đạt tỷ lệ 87% tôm sống, tỷ suất lợi nhuận lên tới 90%.

 

Grobest cũng xây dựng mạng lưới phân phối chiến lược toàn quốc, cung ứng sản phẩm kịp thời đến tận ao nuôi. Đặc biệt khi ngành tôm gặp khó khăn về thị trường hay dịch bệnh, mạng lưới này đã nhanh chóng triển khai giải pháp hỗ trợ, giúp nông hộ duy trì sản xuất ổn định.

Nhìn lại chặng đường phát triển 24 năm tại Việt Nam, ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam) đúc kết “Niềm tin là nền tảng vững chắc để xây dựng thành công và hướng đến tương lai. Sự tin tưởng và đồng hành bền chặt từ các đại lý và khách hàng là động lực giúp chúng tôi không ngừng đổi mới và vươn xa. Thành quả của Grobest hôm nay chính là kết tinh từ niềm tin sâu sắc của hàng ngàn khách hàng và đối tác.”

 

Niềm tin ấy cũng là nền tảng để Grobest và các hộ nuôi cùng theo đuổi giấc mơ áp dụng kỹ thuật tiên tiến với mục đích tăng năng suất đồng thời tránh bào mòn thiên nhiên. Giấc mơ này được Grobest cam kết tiếp nối qua các thế hệ, với mong muốn để lại cho con cháu môi trường sinh thái lành mạnh và những sản phẩm thủy sản chất lượng cao.

Trải qua thời gian dài đồng hành cùng người nuôi tôm Việt Nam, Grobest khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều giải thưởng uy tín như “Top 10 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam – Sản phẩm vàng, dịch vụ vàng Việt Nam 2017”, “Top thương hiệu vàng Việt Nam 2022”, “Doanh nghiệp sản xuất thức ăn tốt nhất” (Vietstock Awards 2023). Tháng 10 vừa qua, Cục Thủy sản công nhận Tiến bộ Kỹ thuật cho “Giải pháp tối ưu dinh dưỡng nuôi tôm thẻ chân trắng thâm canh với sản phẩm ADVANCE PRO” của Grobest. Ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam) cho biết: “Giải pháp này tập trung giảm giá thành sản xuất, bảo vệ môi trường và tăng năng suất thông qua quy trình nuôi thâm canh khoa học. Điểm nổi bật của giải pháp là chương trình dinh dưỡng với sản phẩm chính là ADVANCE PRO, thức ăn chuyên biệt với công thức đạm 36%, giúp tôm phát triển khỏe mạnh và giảm thiểu tác động môi trường. Chỉ khi nâng cao hiệu suất nuôi trồng, giảm chi phí và đảm bảo chất lượng, tôm Việt Nam mới có thể khẳng định vị thế và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.”

 

 Những thành tựu đó là cơ hội để Grobest tiếp tục củng cố và mở rộng thị phần, đặc biệt tại các vùng nuôi tôm trọng điểm như Đồng bằng sông Cửu Long và dải ven biển miền Trung. Để giữ vững vị thế, thương hiệu chú trọng nâng cao chất lượng toàn diện về sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật, với việc triển khai các chương trình tư vấn kỹ thuật miễn phí và chuỗi hội thảo chuyên sâu tại các vùng nuôi. Phát huy hiệu quả hợp tác với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia từ năm 2020, Grobest dự kiến đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động chuyển giao kỹ thuật nhằm hỗ trợ người nuôi tôm tối ưu năng suất và chi phí sản xuất, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Theo ông Phạm Hải Văn (Tổng Giám đốc Grobest Việt Nam), hiện nay nuôi trồng bền vững không chỉ là yêu cầu mà còn là yếu tố quyết định sự phát triển lâu dài của ngành thủy sản Việt Nam. Nếu không theo hướng bền vững, ngành thủy sản sẽ đối mặt với những thách thức lớn như ô nhiễm môi trường, cạn kiệt tài nguyên và gia tăng dịch bệnh, ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó là nguy cơ giảm lợi thế cạnh tranh, khi các tiêu chuẩn về chất lượng thực phẩm ngày càng khắt khe hơn. “Bài học từ một số nước Đông Nam Á cho thấy việc lạm dụng kháng sinh và hóa chất trong nuôi tôm không chỉ gây tổn hại môi trường mà còn mất thị trường xuất khẩu. Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến và bảo vệ môi trường là con đường hiệu quả nhất để nâng tầm vị thế tôm Việt trên thị trường quốc tế”, ông Văn chia sẻ thêm.

Với những thành tựu nổi bật và tầm nhìn chiến lược, Grobest được kì vọng sẽ đóng góp đáng kể vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành tôm Việt Nam trên thị trường thế giới. Trong bối cảnh Ecuador và Ấn Độ đang là hai cường quốc về sản xuất và xuất khẩu tôm, việc tập trung đầu tư vào công nghệ dinh dưỡng tiên tiến và mô hình nuôi với chi phí hiệu quả được coi là giải pháp cốt lõi giúp tôm Việt Nam có thêm lợi thế. Những nỗ lực đầu tư công nghệ và cam kết đồng hành cùng ngành thủy sản sẽ giúp Grobest giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

error: Content is protected !!