T2, 06/07/2020 02:12

Thủy sản Việt Nam số 12 – 2020 (331)

Xuất bản 16/6/2020.

Thưa quý vị bạn đọc!

Những điểm sáng tích cực từ sản xuất trong nước lẫn thị trường xuất khẩu đã phần nào khẳng định tín hiệu hồi phục của ngành thủy sản sau thời gian dài gặp khó vì đại dịch trên toàn cầu.

Ngành hàng tôm đang chứng kiến sự bật tăng của giá bán tôm nguyên liệu. Tại hầu hết các địa phương nuôi tôm, giá bán cả tôm thẻ chân trắng lẫn tôm sú đều tăng đáng kể, mở ra cơ hội sáng để người nuôi tái khởi động vụ mới, nhằm lấy gỡ những thua lỗ vừa qua và giảm thiểu nỗi lo của các doanh nghiệp khi thị trường hồi phục trở lại, dự đoán vào quý III năm nay. Trong khi đó, xuất khẩu tại hầu hết các thị trường chính đều tăng trưởng, đưa đến niềm tin về sự cán đích an toàn của con tôm trong năm 2020 này.

Với ngành hàng cá tra, mặc dù vẫn chưa về lại mức đảm bảo lãi cho người nuôi, vậy nhưng, với sự nỗ lực của toàn ngành, cơ hội vực dậy của ngành hàng này rất khả quan, nhất là khi thị trường nội địa được lấy làm điểm tựa.

Sản xuất ngày càng khó khăn, thế nhưng, điều mà nhà quản lý, doanh nghiệp và người dân lo lắng hiện nay là việc các sản phẩm đầu vào trong nuôi trồng thủy sản thực sự bất ổn. Những bất cập trong quản lý, kiểm soát của ngành chức năng đã khiến cho thị trường rơi tình trạng “vàng thau lẫn lộn”, đẩy bất lợi đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và đổ mọi thiệt hại lên vai người nông dân. Điều này không chỉ khiến cho hàng hóa trên thị trường trắng đen lẫn lộn, mà còn làm cho ngành thủy sản phát triển thiếu bền vững. Để thanh lọc vấn nạn này, rất cần ngành chức năng thực hiện một cách triệt để.

Đây là nội dung chuyên đề của Tạp chí Thủy sản Việt Nam phát hành ngày 16/6/2020. Mời các bạn đón đọc và góp ý.

Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau: 

    Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký.

    Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:

    Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

    Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

    Điện thoại: (024) 377 11 756

    Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn

    Trân trọng!

    error: Content is protected !!