Hậu Giang: Giá ốc bươu đen giảm mạnh

Chưa có đánh giá về bài viết

Theo quan niệm của nhiều người thì ốc bươu đen được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng phổ biến ở nước ta. Chúng là loài động vật thân mềm, sống dưới nước, có vỏ tròn màu nâu vàng hoặc ngả đen, trong thịt ốc có hàm lượng canxi rất dồi dào, bổ dưỡng cho xương và nhiều tác dụng khác cho cơ thể con người.

Ốc bươu đen thường được các bà nội trợ hay các đầu bếp quán ăn, nhà hàng chế biến thành những món ăn ngon như: ốc bươu nhồi thịt, nướng, hấp tiêu, xào lá lốt, xào sả ớt, xào sa tế, nấu lá tía tô, nấu lẩu mắm…

ốc bươu đen

Nhiều hộ dân nuôi ốc bươu đen ở huyện Châu Thành đang lo vì giá thấp.

Anh Lê Việt Hồng (Sáu Hồng), ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành, nhờ nuôi ốc bươu đen trong mương vườn mà mỗi năm có nguồn thu nhập cả trăm triệu đồng, cho biết ốc bươu đen giờ đã trở thành món ăn đặc sản và ngày càng khan hiếm ngoài môi trường tự nhiên. Việc nuôi ốc bươu đen đã trở thành mô hình nuôi thủy sản mang lại giá trị kinh tế cao, giúp người nuôi có nguồn lãi lớn và ổn định. Tuy nhiên gần đây, giá ốc bươu đen liên tục bị sụt giảm so với nhiều tháng trước.

Chị Hoài Trân, chuyên nghề mua cua, ốc và cũng là chủ vựa Sơn Anh 3, ở ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, cho hay hiện giá ốc bươu đen loại 1 từ 10-15 con/kg, giá mua vào tại vựa chỉ còn 30.000 đồng/kg, giảm gần một nửa so tháng trước. Nguyên nhân giá ốc gần đây bị sụt giảm mạnh là do ảnh hưởng dịch Covid-19 lần này còn đang diễn biến phức tạp, nhiều quán ăn, nhà hàng ở nhiều thành phố lớn trong nước đang tạm ngưng kinh doanh nên hạn chế thu mua ốc, từ đó giá ốc cũng giảm theo.

Tin, ảnh: Quang Hải

Nguồn: Báo Hậu Giang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!