Sôi nổi “Ngày chủ nhật xanh” ở Đoàn Trường Sa

Chưa có đánh giá về bài viết

Sáng 15/8, tại Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), Vùng 4 Hải quân tổ chức phát động “Ngày chủ nhật xanh” với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên Lữ đoàn.

Ngay sau khi phát động, cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ đất liền đến các đảo xa đã có nhiều hoạt động. Tại đơn vị trong Căn cứ quân sự Cam Ranh, cán bộ chiến sĩ (CBCS) đã tiến hành tổng vệ sinh 3 km tuyến đường nội bộ và xung quanh doanh trại; cắt tỉa, chăm sóc hơn 500 cây xanh trong các khuôn viên, khơi thông cống rãnh, làm sạch 1,5 km bờ biển và thu gom, phân loại hơn 2 tấn rác thải.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 thu gom rác thải làm sạch biển.

Tại các đảo ở Trường Sa, các CBCS cũng đã thu gom hàng tấn rác thải trôi dạt vào bờ kè. Theo Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa: Thời gian gần đây số lượng rác thải ở đảo ngày càng nhiều gây ra tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Rác thải đến từ nhiều nguồn khác nhau như: Rác thải từ sinh hoạt trên đảo; rác thải do các tàu của ngư dân xả thải trực tiếp xuống biển khi khai thác hải sản ở khu vực Trường Sa và rác thải từ các nguồn khác.

Cán bộ chiến sĩ đảo Đá Lớn trong “Ngày Chủ nhật xanh”.

Rác thải bị sóng biển đánh dạt vào đảo tạo thành những bãi rác trên bờ cát, bờ kè. Những loại rác thải rắn được CBCS đóng thành bao, tập kết tại một vị trí để sau đó chuyển vào bờ xử lý. Những rác thải hữu cơ được phân loại chôn ủ làm phân cải tạo đất, phục vụ cho tăng gia và trồng cây xanh trên đảo.

Cán bộ chiến sĩ đảo Trường Sa dọn sạch bờ biển.

Thượng tá Dương Chí Nguyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 cho biết: “Ngày chủ nhật xanh” được đơn vị tiến hành mỗi tháng 1 lần. Hoạt động này góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, thoáng mát cho đơn vị và các đảo, đồng thời giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức, trách nhiệm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc bảo vệ môi trường sống, giữ gìn màu xanh của biển, tạo không gian xanh và xây dựng cảnh quan đơn vị “xanh, sạch, đẹp”./.

Nguyễn Ninh, Việt Khoa

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!