Argentina: Xuất khẩu thủy sản giảm 16% trong tháng 5/2022

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản của Argentina giảm trong tháng 5/2022 xuống 38.477 tấn, trị giá 115,7 triệu USD, giảm 8,3% về khối lượng và giảm 16% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản Argentina.

Dữ liệu cho thấy sự sụt giảm là do xuất khẩu tôm và cá tuyết hake giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước mặc dù giá bán trung bình của 2 sản phẩm này cũng như mực đều tăng đáng kể.

Cụ thể, Argentina đã xuất khẩu 6.724 tấn cá tuyết hake, trị giá 19,2 triệu USD trong tháng 5/2022, giảm 26% về lượng và giảm 5,4% về giá trị so với hồi tháng 4/2021. Ngược lại, giá trị xuất khẩu trung bình của sản phẩm này tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước lên 2,85 USD/kg.

Giá trị xuất khẩu thủy sản của Argentina giảm dù giá bán cao hơn. Ảnh: UCN

Ngoài ra, xuất khẩu tôm đỏ trong tháng 5 vừa qua cũng có sự sụt giảm đáng kể so với tháng 5/2021. Ngành thủy sản Argentina xuất khẩu khoảng 4.177 tấn tôm đỏ, trị giá 31,8 triệu USD, giảm 54,4% về lượng và giảm 51,4% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu trung bình của sản phẩm này cũng theo xu hướng tương tự như đối với cá tuyết hake và tăng 6,7% so với tháng 5 năm ngoái lên 7.617,9 USD/tấn.

Ngược lại, xuất khẩu mực ống tăng 55,2% về lượng và 57,9% về giá trị, đạt 21.509 tấn trị giá 45,4 triệu USD do giá trị xuất khẩu trung bình tăng 1,7% lên 2.109,5 USD/tấn so với tháng 5/2021.

Về thị trường, tổng xuất khẩu thủy sản của Argentina sang Thái Lan chiếm 14% tổng xuất khẩu trong tháng 5/2022 với khoảng 5.568 tấn, trị giá 12,4 triệu USD, tăng lần lượt là 222% và 179% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu cũng cho thấy xuất khẩu sang Trung Quốc và Singapore, lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3, cũng ghi nhận sự tăng trưởng. Tổng kim ngạch xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 4.783 tấn, trị giá 11,5 triệu USD, tăng 2% cả về khối lượng và giá trị, trong khi xuất khẩu sang Singapore là 3.806 tấn, trị giá 8,39 triệu USD, tăng lần lượt 139% và 141% trong tháng 5/2022.

Tiếp theo là thị trường Tây Ban Nha và Mỹ, xếp thứ 4 và thứ 5. Xuất khẩu sang Tây Ban Nha giảm 51% về lượng và 53% về giá trị, xuống 3.011 tấn trị giá 15,3 triệu USD; trong khi đó, xuất khẩu sang Mỹ tăng 3% và 56% lên 2.759 tấn trị giá 14,3 triệu USD.

Tuệ Nhi

Theo Undercurrent News

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!