(TSVN) – Việc hợp nhất trong ngành đánh bắt cá của Argentina đã giúp xuất khẩu của nước này tăng gần gấp 3 lần từ 700 triệu USD năm 2003 lên gần 2 tỷ USD vào năm 2021, bất chấp đại dịch, theo tờ Telam đưa tin.
Thứ trưởng phụ trách nghề cá Carlos Liberman cho rằng mức tăng này có thể đạt được là do có sự hợp tác giữa chính phủ liên bang Argentina, các công đoàn và doanh nghiệp của đất nước.
“Argentina có thể đánh bắt lâu dài và xuất khẩu số lượng lớn hơn 20 năm trước bởi ngư trường được quản lý một cách bền vững”, ông Liberman cho biết.
Khai thác hải sản tại Argentina. Ảnh: MSC
Xuất khẩu thủy sản của Argentina đã tăng trong năm 2021 với mức tăng 3,2% về lượng và tăng 15% về giá trị so năm 2020. Theo đó, quốc gia Nam Mỹ này đã xuất khẩu khoảng 515.250 tấn thủy sản ra thế giới, trị giá 1,99 tỷ USD, theo số liệu do Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản Argentina công bố. Thị trường lớn nhất của Argentina là Tây Ban Nha, chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước này, tăng 27% về khối lượng lên 89.273 tấn và 55% về giá trị lên 518,9 triệu USD.
Ngoài ra, trong tháng 1/2022, Argentina đã xuất khẩu tổng cộng 21.265 tấn thủy sản, trị giá gần 106 triệu USD, giảm 17% về lượng nhưng tăng 2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021. Khối lượng xuất khẩu trong tháng 1 hàng năm đã giảm so với cùng kỳ năm trước đó kể từ năm 2019 khi đạt mốc 37.632 tấn, trị giá 174 triệu USD. Thời tiết xấu kể từ tháng 1 được cho là nguyên nhân khiến mùa mực của nước này bắt đầu chậm lại.
Hải Phong
Theo Undercurrent News