Bến Tre: Xây dựng và phát triển thương hiệu cá khô

Chưa có đánh giá về bài viết

Được công nhận là làng nghề truyền thống chế biến cá khô từ năm 2007, đến nay, thương hiệu cá khô tỉnh Bến Tre với 96 hộ chế biến vẫn tiếp tục duy trì và phát triển.

Trung bình mỗi năm, xã An Thủy (huyện Ba Tri) và xã Bình Thắng (huyện Bình Đại) tiêu thụ khoảng 13.000 tấn cá tươi, làm ra hơn 3.000 tấn cá khô, trị giá trên 320 tỷ đồng. Tuy sản phẩm cá khô ở hai làng nghề được tiêu thụ ngày một nhiều nhưng giá trị chưa thật cao vì hầu hết là hàng bán đại trà, chưa có thương hiệu.

Giá trị sản phẩm cá khô chưa thực sự cao – Ảnh: Thanh Nhã

Trước thực trạng trên, các hộ chế biến cá khô tập trung xây dựng thương hiệu để được bảo hộ trên thị trường, tăng sản lượng và giá trị. Từ xây dựng nhãn hiệu cá nhân như ở xã An Thủy, cơ sở sản xuất cá khô Tư Rành và Bảy Bạc đã được chứng nhận. Dần dần, các hộ liên kết để xây dựng thương hiệu chung. Cho đến nay, sản phẩm cá khô vẫn không ngừng được nâng cao chất lượng với việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong chế biến, bảo quản, đáp ứng nhu cầu thị trường. Đặc biệt, cải tiến bao bì, nhãn mác, ghi rõ xuất xứ gắn với thương hiệu vùng.

Mai Anh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!