Tuy mới ra đời, còn gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển thị trường, song sản phẩm “Nghêu sạch Lenger” và “Hàu sạch Lenger” của Công ty Thủy sản Lenger Việt Nam (Lenger Seafood Vietnam – LSV) đã bắt đầu có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.
Cuối năm 2013, LSV hoàn thành dây chuyền làm sạch nghêu (ngao) và bắt đầu đưa sản phẩm “Nghêu sạch Lenger” ra thị trường. Mới đầu, người tiêu dùng còn e dè với sản phẩm này bởi tâm lý cứ ăn nghêu hay hải sản tươi sống thì phải ra chợ mua mới đảm bảo được đồ biển tươi ngon. Thời gian này, LSV đã tích cực giới thiệu sản phẩm của mình tại các hội chợ, hệ thống cửa hàng rau sạch, thực phẩm sạch, siêu thị… trong nước để chứng mình rằng, với công nghệ làm sạch của Hà Lan, “Nghêu sạch Lenger” là sản phẩm ngon, sạch, an toàn đến tận bàn ăn. Từ cuối năm 2014 đến nay, sản phẩm “Nghêu sạch Lenger” đã có mặt ở các đại siêu thị và siêu thị như: Vinmart, Lotte, Fivimart, Aeon, Citimart, K-Mart, Coopmart, Intimex và các cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội. Những tháng cuối năm 2015, tại các siêu thị Satrafoods, Coopmart ở TP Hồ Chí Minh cũng đã bắt đầu nhận bán sản phẩm “Nghêu sạch Lenger”. Bên cạnh đó, LSV cũng đã chính thức cho ra thị trường sản phẩm “Hàu sạch Lenger” với hương vị tươi ngon. Sản phẩm biển mang thương hiệu Lenger nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận. Có thể nói, đây là nỗ lực lớn của LSV trong việc đưa thực phẩm biển tươi, ngon, sạch đến tận tay người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Hồ Nguyên, Tổng Giám đốc LSV chia sẻ: “LSV thu mua nghêu, hàu từ những vùng nuôi được kiểm tra từ trước, sau đó đưa về nhà máy, làm sạch trong dòng nước lạnh chảy liên tục trên dây chuyền công nghệ làm sạch tiên tiến. Nhờ vậy, nghêu, hàu không chỉ được làm sạch cát, mà còn sạch chất bẩn nội tạng, sạch vi khuẩn gây bệnh. Hơn nữa, nghêu, hàu còn giảm được cả vị mặn chát vốn có của chúng, thịt trở nên ngon, ngọt hơn”.
“Thêm một điểm khác biệt nữa của “Nghêu sạch Lenger’ và “Hàu sạch Lenger’ là được đóng trong các hộp nhựa chuyên dụng cho thực phẩm, có thể bảo quản tươi sống được nhiều ngày trong tủ lạnh, kho mát ở nhiệt độ 4 – 80C. Ở nhiệt độ 7 – 80C, có thể bảo quản được 14 – 15 ngày mà nghêu, hàu vẫn còn tươi. Điều này giúp nghêu sạch Lenger và hàu sạch Lenger có thể được đưa đến mọi nơi, từ thành phố đến các miền trung du, thậm chí là miền núi xa biển”, ông Nguyên cho biết thêm.
Những ưu điểm vượt trội của “Nghêu sạch Lenger” và “Hàu sạch Lenger” chính là chìa khóa mở cửa trái tim của người tiêu dùng thông minh, thay đổi cách nhìn, cách nghĩ về sản phẩm biển tươi sống, cách thức tiêu dùng có hiệu quả. Chính vì thế, LSV rất vinh dự được Hội Nghề cá Việt Nam trao Danh hiệu Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam lần thứ ba năm 2014.
Hướng đến sản phẩm hoàn hảo
LSV được thành lập với dự án xây dựng nhà máy chế biến hải sản tươi sống, đồ hộp, đông lạnh với sản phẩm chính là nghêu bằng dây chuyền công nghệ, thiết bị chế biến tiên tiến; sản xuất và cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và tiết kiệm chi phí.
Tạo những sản phẩm biển chất lượng cao, thay đổi thói quen của người tiêu dùng, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường luôn luôn là những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp nói chung và LSV nói riêng. Hiểu rõ điều này nên ngay từ khi bắt tay vào xây dựng nhà máy, LSV đã xác định phát triển sản phẩm và thị trường theo hướng bền vững, nhắc đến thương hiệu LSV nghĩa là nhắc tới thực phẩm biển tươi sống, an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
Có lợi thế là thành viên của Tập đoàn Lenger Seafoods (Hà Lan), một tập đoàn có trên 80 năm nuôi trồng, chế biến kinh doanh và phân phối các loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ ở nhiều nước châu Âu. Chính vì thế, LSV đã đưa các công nghệ tiên tiến của Tập đoàn Lenger Seafoods vào nhà máy của mình theo hướng tạo nên sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm chi phí sản xuất, sẵn sàng hội nhập với thị trường thế giới rộng lớn của Cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Năm 2016, LSV có kế hoạch phát triển thêm những sản phẩm biển tươi sống, các sản phẩm đông lạnh, đồ hộp nhằm đa dạng hóa sản phẩm biển, thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thị trường trong nước và thế giới.
|