Xuất bản ngày 16/5/2016.
Thưa quý vị bạn đọc!
Xây dựng thương hiệu là chiến lược và cũng là đích hướng tới của thủy sản Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, có thể thấy, những năm qua, mặc dù xây dựng thương hiệu được nói đến nhiều, nhưng việc đầu tư cho thương hiệu vẫn còn rất kém, thậm chí bỏ ngỏ. Việc nhiều thương hiệu thủy sản nói riêng và của ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung bị nước ngoài đăng ký bản quyền, từ chỗ không tranh chấp đến tranh chấp là điều đã và vẫn diễn ra. Do vậy, việc xây dựng các thương hiệu, thống nhất sản xuất tiêu thụ theo các tiêu chí mà thương hiệu đặt ra sẽ là xu hướng không thể không quan tâm. Mời các bạn đón đọc nội dung này trên chuyên trang Tiêu điểm của Thủy sản Việt Nam phát hành ngày 16/5 này.
Tiếp theo diễn biến về tình hình thủy sản chết tại 4 tỉnh miền Trung; đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân sự việc. Nhìn rộng hơn, có thể thấy, không chỉ là việc khắc phục những thiệt hại trước mắt cho nông dân, ngư dân mà còn là vấn đề ảnh hưởng đến nguồn lợi dài lâu. Như chia sẻ của ông Nguyễn Lương Hiền, Chủ tịch Hội Nghề cá Thừa Thiên – Huế, hiện, ngư dân đang “méo mặt” còng lưng vì khó khăn, cuộc sống phụ thuộc nhiều vào biển cả mà bây giờ nguồn sống bị cắt đứt, ai sẽ trả lại biển cho họ?
Vấn đề môi trường và thiên tai cũng ảnh hưởng rất lớn đến ngành thủy sản, thống kê của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, từ đầu năm đến nay, đã có 7.145 ha nuôi thủy sản bị ảnh hưởng, và ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra nói chung cao hơn cả năm 2015.
Ngoài ra, trên ấn phẩm số ra ngày 16/5 cũng có nhiều bài viết về các vấn đề khoa học, kỹ thuật, tư vấn tiêu dùng; mời các bạn đón đọc!
Trân trọng!
Để đặt mua báo. Xin liên hệ:
Phát hành – đặt mua các ấn phẩm:
Điện thoại: 043 77 11 756
Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn hoặc đăng ký trực tiếp qua link sau:
Đăng ký đặt mua Thủy sản Việt Nam
Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký.