Xuất bản 16/8/2020.
Thưa quý vị bạn đọc!
Mặc dù phải chịu những tác động mạnh từ đại dịch COVID-19, thế nhưng, thủy sản Việt Nam vẫn thể hiện được vai trò của ngành hàng mũi nhọn. 7 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản dù giảm nhưng đã ghi nhận những con số đầy lạc quan, nhất là mặt hàng tôm; một số thị trường chính đã có sự hồi phục đáng kể.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cho rằng việc xuất khẩu trong giai đoạn này chưa thực sự bền vững vì rủi ro khá lớn. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã hướng về thị trường trong nước. Với dân số gần 100 triệu người, chi tiêu cho thủy sản đang có xu hướng tăng nên thị trường nội địa đang được coi là mảnh đất tiềm năng cho sản phẩm thủy sản và là cứu cánh cho doanh nghiệp sau những khó khăn trong xuất ngoại. Một số doanh nghiệp cá tra đã có chiến lược phát triển tại thị trường miền Bắc. Vậy nhưng, để thành công, doanh nghiệp sẽ còn rất nhiều việc phải làm.
Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, tương lai của ngành thủy sản là nuôi trồng chứ không phải khai thác. Thế nhưng, nuôi trồng thủy sản trong nước lại đang gặp nhiều thách thức, nhất là khi biến đổi khí hậu đang ngày một rõ nét. Theo TS Nguyễn Thị Hạnh Tiên, tương lai của lĩnh vực này sẽ là ứng dụng khoa học công nghệ cao và tổ chức lại sản xuất tốt, để nâng cao năng suất, chất lượng, dễ quản lý, đạt hiệu quả kinh tế cao và thân thiện với môi trường… Lý thuyết là vậy, nhưng lĩnh vực nuôi trồng thủy sản của nước ta có sớm hoàn thiện được?
Đây là những nội dung chính của Tạp chí Thủy sản Việt Nam số 16 phát hành ngày 16/8/2020 và đây cũng là chia sẻ của các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp đầu ngành hiện nay. Với cái nhìn trực quan của người trong cuộc, mỗi ý kiến đều là những vấn đề cần bàn và cần giải quyết của ngành thủy sản. Mời các bạn đón đọc.
Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau:
Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:
Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam
Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 377 11 756
Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn
Trân trọng!