T2, 06/07/2020 02:00

Thủy sản Việt Nam số 2+3 – 2020 (321+322)

Xuất bản Tết 2020.

Thưa quý vị bạn đọc!

Mặc dù nhiều khó khăn bủa vây và biến động thị trường rất lớn, thế nhưng, năm 2019 ngành thủy sản vẫn kiên trì vượt qua để về đích.

Báo cáo của Tổng cục Thủy sản cho thấy, 11 tháng đầu năm, tổng sản lượng thủy sản cả nước đạt 7,5 triệu tấn, tăng 5,6% so cùng kỳ năm 2018; trong đó, sản lượng khai thác đạt 3,5 triệu tấn, nuôi trồng 4 triệu tấn.

Còn theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, kim  ngạch xuất khẩu thủy sản tính đến nửa đầu tháng 11 là 7,4 tỷ USD, bằng 97,8% so cùng kỳ năm trước và đạt 70,8% kế hoạch năm (10,5 tỷ USD).

Những con số này đủ minh chứng cho nỗ lực vượt khó thành công của ngành thủy sản Việt Nam. Với sản xuất, khó khăn thách thức từ biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, nhưng cả nuôi trồng và khai thác đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thành quả này là công sức chung của các cấp ngành, doanh nghiệp và bà con nông dân, ngư dân trong cả nước, khi cùng đoàn kết và mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, để thu được kết quả tốt hơn những năm trước.

Về xuất khẩu, dù không đạt kỳ vọng, thế nhưng, toàn ngành vẫn có thể tự hào, vì sản lượng xuất khẩu vẫn tốt, chỉ có điều, không đúng “thiên thời” nên không được như mong muốn. Bởi năm qua, căng thẳng thương mại giữa các nước, tình hình kinh tế toàn cầu suy giảm, các thị trường lớn đều gặp những bất lợi nhất định, cạnh tranh căng thẳng đã khiến cho thủy sản Việt Nam không được giá, thế nên kế hoạch xuất khẩu 10 tỷ USD bị lỗi hẹn.

Những khó khăn của năm cũ đã qua đi, mọi bất cập cũng đã được đúc rút, những cơ hội trong năm mới dần hé mở, toàn ngành và các doanh nghiệp chắc chắn đã hoạch định được những đối sách phù hợp để tận dụng thời cơ thu thành quả.

Tiễn năm Kỷ Hợi, cả nước đón năm Canh Tý với những tia sáng rạng rỡ, hy vọng sẽ là một năm ngành thủy sản Việt Nam bội thu trên tất cả các mặt trận.

Chào Xuân mới với thời cơ mới, thắng lợi mới, Tạp chí Thủy sản Việt Nam trân trọng gửi đến các cấp ngành, doanh nghiệp, bà con nông dân, ngư dân và bạn đọc cả nước một lời chúc mừng tốt đẹp nhất, một lời cảm ơn sâu sắc vì đã luôn đồng hành cùng Thủy sản Việt Nam suốt 11 năm qua và chặng đường sắp tới. Chúc quý vị năm mới AN KHANG, THỊNH VƯỢNG, VẠN SỰ NHƯ Ý.

Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau: 

    Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký.

    Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:

    Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

    Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

    Điện thoại: (024) 377 11 756

    Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn

    Trân trọng!

    Ban Biên tập – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

    error: Content is protected !!