T3, 18/01/2022 01:19

Thủy sản Việt Nam số 2+3 – 2022 Xuân Nhâm Dần (369+370)

(TSVN) – Xuất bản Tết Nhâm Dần 2022.

Thưa quý vị bạn đọc!

Tiếp tục chống chọi với một năm nhiều biến động, ngành thủy sản vẫn chứng minh là một trong những trụ cột của nông nghiệp nước nhà. Cả sản xuất lẫn xuất khẩu đều về đích rất ấn tượng, đặc biệt là con số kỷ lục gần 9 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu với sự hồi phục mạnh ở hầu hết thị trường lớn truyền thống.

Thành quả này của ngành thủy sản là sự chung tay của cả hệ thống chính trị, của ngành, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nông dân, ngư dân. Sự chung sức, đồng lòng của các chuỗi sản xuất đã giúp hàn gắn những đứt gãy, hóa giải những biến cố do đại dịch COVID-19 để mang lại những “chùm quả ngọt”.

Trong chế biến, xuất khẩu, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã vô cùng linh hoạt để xoay chuyển tình hình sản xuất khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh tại các tỉnh, thành trọng điểm thủy sản vùng ĐBSCL; đồng thời, sự nhạy bén trên thương trường đã đưa về cho họ những bản hợp đồng xuất khẩu giá trị. Còn ở trong nước, doanh nghiệp hậu cần đã có sự ứng phó rất nhanh với “bão giá” nguyên liệu đầu vào trong sản xuất thức ăn thủy sản; hỗ trợ tối đa cho bà con nông dân, giúp vụ nuôi không bị đứt quãng, cuối vụ vẫn thu về lợi nhuận.

Nhìn sâu thì 2021 vẫn là một năm không vui với các doanh nghiệp. Áp lực chi phí phát sinh từ nhiều phía như vận chuyển, sản xuất “3 tại chỗ”… đã khiến cho doanh thu dù tăng nhưng lợi nhuận giảm nhiều, gây tâm lý bất ổn cho người lao động. Là người bạn luôn song hành cùng ngành và các doanh nghiệp, Tạp chí Thủy sản Việt Nam thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn này.

Khép lại năm 2021 đầy thăng trầm, chúng ta bước vào năm 2022 với những dự báo tươi sáng và hy vọng. Nhân dịp đầu Xuân năm mới, Tạp chí Thủy sản Việt Nam gửi lời tri ân sâu sắc tới ngành thủy sản, bạn đọc, cộng đồng doanh nghiệp và bà con nông dân, ngư dân. Mọi khó khăn rồi sẽ qua đi, với cái nắm tay chặt chẽ của những người làm thủy sản, chúng tôi tin rằng thắng lợi sẽ luôn ở phía trước.

Chúc quý vị năm mới An Khang, Thịnh Vượng, Vạn sự Như ý!

 

Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau: 

    Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký.

    Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:

    Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

    Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

    Điện thoại: (024) 377 11 756

    Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn

    Cung chúc tân xuân!

    Ban Biên Tập

    error: Content is protected !!