T2, 25/01/2021 03:50

Thủy sản Việt Nam số 3+4 – 2021 (346+347)

(TSVN) – Xuất bản Tết Tân Sửu 2021.

Thưa quý vị bạn đọc!

Thế giới chưa từng trải qua một năm đặc biệt như 2020: dịch bệnh, thiên tai, nền kinh tế – chính trị bất ổn… Nổi bật nhất là chủng virus mới COVID-19 đã làm điêu đứng hầu như mọi mặt của đời sống, kinh tế – xã hội bị ảnh hưởng trầm trọng.

Khó khăn là vậy, ngành thủy sản vẫn là một trong những lĩnh vực kinh tế may mắn có được sự tăng trưởng. Năm 2020, tốc độ tăng giá trị sản xuất thủy sản (giá so sánh năm 2010) đạt 3,05% so năm 2019, tổng sản lượng đạt 8,4 triệu tấn, tăng 1,8%; trong đó, sản lượng khai thác đạt 3,85 triệu tấn, tăng 2,1%, nuôi trồng đạt 4,56 triệu tấn, tăng 1,5%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 8,4 triệu USD. Mục tiêu đến năm 2030 tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất thủy sản đạt 3 – 4%/năm.

Cái khó ló cái khôn, năm 2020 chứng kiến sự chuyển dịch và phát triển của thủy sản qua các kênh siêu thị và bán lẻ; ngành tôm Việt Nam chủ động và linh hoạt, tạo ra môi trường nuôi trồng, chế biến sôi động, đảm bảo an sinh xã hội dù đại dịch đang xảy ra toàn cầu.

Thách thức nội tại của thủy sản Việt Nam vẫn còn, từ thiếu nguyên liệu cho sản xuất, giá thành sản xuất các mặt hàng nuôi trồng chủ lực còn cao so với các quốc gia có sản phẩm cạnh tranh, thiếu lao động, doanh nghiệp điêu đứng sau tác động của đại dịch… Thế nhưng 2020 đã qua đi, gác lại những khó khăn và thách thức, thực tế thị trường cho thấy tiêu thụ thủy, hải sản vẫn là nhu cầu không thể thiếu trong đời sống con người. Tạp chí Thủy sản Việt Nam tin tưởng vào sự đồng lòng đóng góp tích cực của cộng đồng nông dân, người nuôi cho tới các doanh nghiệp, nhà khoa học và sự quản lý sát sao của Nhà nước đã và đang đem lại nhiều thành quả tốt đẹp. Năm qua, Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới với GDP tăng 2,91% so năm trước.

Mùa xuân một lần nữa đã về trên quê hương đất nước, mọi người dân phấn khởi chào đón năm mới với tâm thế tràn đầy niềm tích cực, sự tin tưởng vào một Việt Nam với khát vọng hùng cường, vươn ra biển lớn. Xuân Tân Sửu 2021, Tạp chí Thủy sản Việt Nam trân trọng giới thiệu ấn phẩm chào xuân tới quý bạn đọc gần xa, đồng thời kính gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm của độc giả. Kính chúc một năm mới với hy vọng mới cho ngành thủy sản Việt Nam.

Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau: 

    Chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký.

    Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:

    Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam

    Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.

    Điện thoại: (024) 377 11 756

    Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn

    Cung chúc tân xuân!

    Ban Biên Tập

    error: Content is protected !!