Xuất bản 1/3/2020.
Thưa quý vị bạn đọc!
Dịch COVID-19 đang lan nhanh trên toàn thế giới đã tác động mạnh đến tình hình giao thương tại nhiều quốc gia, nhất là với thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Trước bối cảnh khó khăn chung, thủy sản cũng chịu ảnh hưởng rất lớn.
Đã có nhiều giải pháp được bàn tới nhằm giảm tối thiểu thiệt hại cho ngành thủy sản, cùng đó là những kế hoạch để sản phẩm thủy sản Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường thế giới trong bối cảnh nguồn cung tăng và giá theo chiều hướng giảm. Trong đó, việc đưa thị trường nội địa thành một kênh tiêu thụ chính đang được đặt nhiều kỳ vọng, nhằm giúp gỡ khó cho ngành thủy sản trong hiện tại và thúc đẩy phát triển trong tương lai. Với dân số trên 90 triệu dân, thị trường nội địa đang còn rất nhiều tiềm năng để khai phá.
Cùng với đó, việc Nghị viện châu Âu thông qua EVFTA cũng đã mở ra cơ hội lớn cho ngành thủy sản nước ta, nhiều mặt hàng sẽ được hưởng thuế suất 0% ngay khi Hiệp định này có hiệu lực hoặc lộ trình sau vài năm tới. Vậy nhưng, theo một số chuyên gia kinh tế, để nắm bắt được lợi thế này, ngành thủy sản Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm, trước tiên là phải vượt qua được các rào cản về kỹ thuật, chất lượng hay “thẻ vàng”.
Để đặt mua báo. Xin vui lòng điền thông tin vào biểu mẫu sau:
Hoặc quý độc giả có thể liên hệ:
Phòng Quảng cáo Phát hành – Tạp chí Thủy sản Việt Nam
Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội.
Điện thoại: (024) 377 11 756
Email: phqc@thuysanvietnam.com.vn
Ban Biên Tập – Tạp chí Thủy sản Việt Nam