Acuamaya, công ty xuất khẩu tôm lớn nhất Guatemala đang lên kế hoạch mở rộng thị phần tại Mỹ và tìm kiếm thị trường mới ở châu Á.
Thị trường nhập khẩu truyền thống của công ty là EU không còn hấp dẫn do đồng euro đang suy yếu.
Nguồn: Static
Tại hội chợ thủy sản Boston, Mỹ tháng 3/2015, Phó Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty Gabriel Biguria cho biết, giá tôm trên thị trường Mỹ đang giảm nhưng đây vẫn là thị trường tiềm năng hơn EU. Ngoài ra, Công ty cũng chuyển hướng sang châu Á, điển hình là thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan. Tại Trung Quốc, Công ty nhận thấy nhiều cơ hội phát triển kinh doanh với các nhà hàng ở Thượng Hải. Khách hàng ở đây luôn quan tâm xuất xứ sản phẩm, trong khi công ty có hệ thống truy xuất nguồn gốc hoàn chỉnh, với mã số được cấp trên từng sản phẩm giúp khách hàng theo dõi quá trình sản xuất từ trại nuôi tới nhà máy chế biến.