(TSVN) – Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng vào mùa cao điểm trên toàn cầu, tháng quảng bá thủy sản Hàn Quốc 2024 (K-Seafood Global Weeks) sẽ diễn ra từ ngày 2 – 30/11. Đây là năm thứ 8 sự kiện được diễn ra đồng loạt tại 180 kênh phân phối ở 13 thị trường, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam và Australia.
Đáng chú ý, các chương trình khuyến mãi sẽ được tổ chức vào thời điểm trùng với Ngày Độc thân của Trung Quốc (11/11) và Black Friday của Mỹ (29/11), nhằm tận dụng các dịp mua sắm cao điểm để thu hút người tiêu dùng.
Tại Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Mỹ, Canada, Pháp, Australia và Hàn Quốc sẽ có 165 kênh phân phối trực tiếp và 15 kênh trực tuyến tham gia quảng bá thủy sản Hàn Quốc.
Hàn Quốc là quốc gia nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi ngon, giàu giá trị dinh dưỡng. Ảnh: ST
Trong khi đó, trên các nền tảng mua sắm online, gian hàng chuyên biệt cho sản phẩm thủy sản Hàn Quốc sẽ được vận hành ở 7 quốc gia, bao gồm: Mỹ (Amazon, H-Fresh); Trung Quốc (Taobao); Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam (Shopee); Australia (Amazon).
Ngoài ra, các kênh phân phối trực tiếp sẽ hợp tác với những chuỗi bán lẻ lớn như H-Mart tại Mỹ và Big C tại Thái Lan cùng các chuỗi nhà hàng nhượng quyền Hàn Quốc để thực hiện chương trình khuyến mãi.
Đặc biệt, năm nay Hàn Quốc sẽ mở rộng quảng bá thực phẩm thủy sản cao cấp qua các sự kiện khuyến mãi và hội chợ đánh giá tại 109 địa điểm, bao gồm chuỗi siêu thị cao cấp OLE và các nhà hàng, khách sạn ở Trung Quốc. Các sản phẩm như rong biển tẩm gia vị, thanh cua và chả cá cao cấp sẽ được giới thiệu, mang đến cho người tiêu dùng địa phương cơ hội trải nghiệm chất lượng vượt trội của các sản phẩm thủy sản Hàn Quốc.
Ông Kang Do-hyung, Bộ trưởng Hải Dương và Thủy sản Hàn Quốc nhấn mạnh, sự kiện nhằm quảng bá rộng rãi chất lượng thực phẩm thủy sản Hàn Quốc và thúc đẩy xuất khẩu. Ông cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để các sản phẩm thủy sản an toàn và chất lượng cao của Hàn Quốc thường xuyên có mặt trên bàn ăn toàn cầu.
Tại Việt Nam, chương trình khuyến mãi sẽ được tổ chức tại các chuỗi siêu thị lớn của cộng đồng người Hàn và nhà hàng cao cấp để giới thiệu các món ăn đặc biệt chế biến từ hải sản tươi sống Hàn Quốc. Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức trình diễn nấu ăn và thưởng thức món ăn do các đầu bếp nổi tiếng thực hiện nhằm quảng bá chất lượng vượt trội của hải sản Hàn Quốc đến với người tiêu dùng.
Được biết, Hàn Quốc cũng sẽ tham gia Hội chợ Thủy sản Hàn Quốc (K-Seafood Fair) tại TP Hồ Chí Minh từ 16 – 19/11, qua đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ nhà nhập khẩu địa phương, tạo nền tảng thâm nhập sâu hơn vào thị trường Việt Nam.
Thùy Khánh
Lịch trình tháng quảng bá thủy sản Hàn Quốc tại Việt Nam cụ thể như sau:
TP Hồ Chí Minh diễn ra tại K-Market SSR (19/11 - 25/11); Royal Seafood (9/11 - 24/11) với các chương trình quảng bá hải sản tươi sống Hàn Quốc như bào ngư và cá bơn.
Hà Nội diễn ra tại Youth Market (4/11 - 10/11); World Seafood trong ngày 23/11 với sự kiện đầu bếp trình diễn nấu ăn và mời dùng thử.
Long An diễn ra tại Sanha food store (21/11 - 27/11).