Hàng ngàn hãng kinh doanh thủy hải sản, khách tham quan và chuyên gia trong ngành đã tới tham gia Hội chợ triển lãm thủy sản toàn cầu lần thứ 26 được tổ chức thường niên tại Brussel, Bỉ (SEG 18). Đây cũng là sự kiện thương mại thủy sản lớn nhất thế giới, diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/4 tại Trung tâm triển lãm Bussels.
Toàn cảnh Hội chợ
Hội chợ năm nay quy tụ 1.946 công ty từ 78 quốc gia, tăng 87 công ty so năm ngoái. Sự kiện năm nay cũng ghi nhận kỷ lục về không gian triển lãm với tổng diện tích trưng bày các gian hàng lên tới hơn 39.322 m2. Đặc biệt, triển lãm năm nay thu hút được sự tham gia của nhiều quốc gia lần đầu tiên tham dự như Barbados; cùng các gian hàng của một số doanh nghiệp mới thuộc Colombia, Pháp và Hàn Quốc.
Liz Plizga, Phó Chủ tịch Công ty truyền thông Diversified Communications Group, đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, sự phát triển của hội chợ hàng năm cả về quy mô cũng như tầm ảnh hưởng là một minh chứng cho thấy sự lớn mạnh của ngành thủy sản toàn cầu, cũng như khẳng định sự cải tiến trong cách tổ chức để sự kiện có ý nghĩa thiết thực hơn với người mua và bán thủy sản trên toàn cầu. Đây là cơ hội vàng cho các công ty thủy sản toàn cầu tìm kiếm cơ hội hợp tác và xây dựng các mối liên kết kinh doanh có giá trị bởi sự kiện năm nay xuất hiện nhiều hãng nhập khẩu và tiêu thụ thủy hải sản tên tuổi và quy mô lớn nhất thế giới gồm Accorhotels, Ahold Delhaize, Aldi, Alibaba, Auchan, Carnival, Carrefour, Chefs Culinar, Colmar, Colruyt Group, Coop Group, Emart, Eroski, Esselunga, Flunch, GFresh, Groupe Casino, Ikea, Intermarché, JD Fresh, Jeronimo Martins, Lidl, LSG Sky Chefs, Metro, Mercadona, Migros, North Food Polska S.A., Sainsbury’s, Saizeriya Co., Ltd., Sodexo, Subway FWH, SuperUnie, Sysco, Tesco, Transgourmet, Unicoop, Unil AS, Viking Cruises, Waitrose, Wellcome HK, Whole Foods Market, Woolworths…
Diễn ra song song với Triển lãm Thủy sản toàn cầu (SEG) là Chế biến thủy sản toàn cầu (SPG) tại khu vực sảnh 4 và sảnh 8. Riêng khu triển lãm SPG 18 sẽ tập trung chuyên sâu vào các lĩnh vực chế biến thủy hải sản, gồm nguyên liệu đóng gói và thiết bị chế biến, thiết bị cấp đông và cung ứng, thiết bị sơ chế, thiết bị chế biến thứ cấp, kiểm soát vệ sinh/kiểm dịch, dịch vụ bảo hiểm chất lượng, vận tải và dịch vụ hậu cần.
Năm nay, hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia triển lãm tại Brussels. Trong 5 năm trở lại đây, Việt Nam luôn nằm trong nhóm 10 quốc gia có gian hàng lớn và nằm tại vị trí trang trọng trong khu vực trung tâm, nơi dành cho những nước cung cấp hải sản chính cho thị trường châu Âu. Gian hàng của Việt Nam năm nay quy tụ 23 doanh nghiệp, trong đó có 13 đơn vị chuyên về nuôi trồng và chế biến tôm, 2 doanh nghiệp chuyên về cá tra và còn lại là các công ty bán các mặt hàng giá trị gia tăng và các sản phẩm khai thác từ biển.
Một số hình ảnh tại Hội chợ