Sức mạnh của thương hiệu

Chưa có đánh giá về bài viết

(Thủy sản Việt Nam) – Ngành sản xuất và kinh doanh cá tra ở ĐBSCL đang gặp nhiều khó khăn. Trong tình hình đó, Công ty CP Thủy sản Bình An (Công ty Bình An) hai tháng trước đứng ở trung tâm lò lửa nợ nần, nay đã thoát ra một cách khá ngoạn mục, cho những kinh nghiệm về tái cơ cấu để vượt khó khăn.

Đầu tiên là chủ động cơ cấu lại nợ. Ở thời điểm người lạc quan nhất cũng khó tin Công ty Bình An gỡ được nợ nần vì người đại diện pháp luật đi chữa bệnh, ông Trần Văn Trí được ủy quyền thì chưa đủ tư cách pháp nhân, tuy nhiên ông vẫn nỗ lực. Ông đem nhiều tài sản của gia đình ông cho ngân hàng để giảm nợ. Thiện chí của ông, nhanh chóng được các ngân hàng hiểu và hơn ai hết, họ mong muốn Công ty Bình An hoạt động trở lại nên nhiệt tình hỗ trợ. Từ tài sản của gia đình ông Trí, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình giúp mấy chục tỷ đồng trả nợ tiền cá cho người nuôi. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nói việc trả nợ tiền cá của Công ty Bình An đã giảm được tình hình căng thẳng.

Vừa lúc, Công ty Mua bán nợ và Tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (Bộ Tài chính) xuất hiện, thực sự tháo ngòi nổ nợ nần. Tại cuộc với lãnh đạo Công ty Mua bán nợ, chiều 18-4, ông Nguyễn Văn Kịch là một chủ nợ 39 tỷ đồng nói, ông đã an tâm, chỉ mong nhận được vốn, còn tiền lãi sẽ thương lượng giảm hoặc miễn, để chia sẻ khó khăn với Công ty Bình An.

Nhưng không thể quên giá trị của thương hiệu Bianfishco. Thương hiệu được xây dựng từ cơ sở nuôi cá, nhà máy chế biến đúng chuẩn quốc tế, và công tác tiếp thị, đã làm hài lòng các thị trường khó tính, nay làm hài lòng các đơn vị hỗ trợ Công ty Bình An vượt khó. Đối tác Nhật Bản đưa nguyên liệu đến gia công sản phẩm cao cấp, ban đầu nể phục ông Trí dũng cảm gánh vác nợ nần, khi đến xem nhà máy giá trị gia tăng với tay nghề công nhân, đã thêm thỏa mãn.

Ông Trần Kim Minh, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584, một người từng kinh doanh xuất nhập khẩu nông sản, sau khi tìm hiểu uy tín thương hiệu Bianfishco ở thị trường Mỹ, đã cùng tập thể quyết định hỗ trợ Công ty Bình An 500 tỷ đồng để chế biến xuất khẩu cá tra vào Mỹ. Ông nói rõ “chúng tôi đầu tư để tìm kiếm lợi nhuận”. Một doanh nhân người Tây Ban Nha cũng có mặt tại Công ty Bình An đề nghị hợp tác đưa sản phẩm Bianfishco vào châu Âu, Trung Đông và Bắc Phi. Ông nói, cảm phục ông Trí kiên cường và muốn hỗ trợ phát huy giá thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Ông Trần Văn Trí cho biết, vẫn tiếp tục có nhiều doanh nghiệp, tổ chức tín dụng đến với Công ty Bình An. Qua đây, có thể thấy, một thương hiệu có uy tín với quản lý có trách nhiệm, là đảm bảo cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Sáu Nghệ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!