Tỉnh Thừa Thiên – Huế với 30 âu thuyền lớn nhỏ nằm rải rác ở các xã ven biển và đầm phá, đáp ứng một nửa số tàu thuyền vào tránh trú bão, trong khi đó, việc đầu tư xây dựng nhiều công trình lại chậm tiến độ, không phát huy hiệu quả theo yêu cầu thiết kế.
Điển hình như khu neo đậu tránh trú bão Phú Hải với thiết kế đáp ứng nhu cầu neo đậu tránh trú bão cho khoảng 500 tàu thuyền các loại từ 20 CV trở lên cho ngư dân xã Phú Hải, thị trấn Thuận An, xã Phú Thuận, xã Phú Diên (huyện Phú Vang) và các tỉnh khác nhằm hạn chế thiệt hại về người và phương tiện trong mùa mưa bão, với tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua 4 năm đi vào sử dụng, luồng tàu vào khu neo đậu bị bồi lắng 300/700 m, chiều sâu chỉ còn khoảng 1,5 m (thiết kế 2,5 m), bề rộng đáy luồng còn khoảng 10 m (thiết kế 25 m), khó khăn cho tàu thuyền ra vào.
Toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế có gần 2.000 tàu khai thác – Nguồn: Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Thừa Thiên – Huế
Một số cảng cá khác như cảng cá Tư Hiền, bất cập là bến cảng cao, chỉ phù hợp cho các tàu lớn trên 90 CV, trong khi phần lớn tàu của các địa phương trong tỉnh dưới 20 CV. Hay như dự án khu neo đậu tránh trú bão kết hợp bến cá Cầu Hai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) có tổng mức đầu tư 58,7 tỷ đồng; có thể neo đậu tránh trú bão cho khoảng 420 tàu cá công suất 35 – 200 CV, không đáp ứng được yêu cầu tiến độ đề ra.