(TSVN) – Xuất khẩu tôm Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn để đạt được mức tăng trưởng khả quan trong 6 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển bền vững, ngành hàng này cần có những chiến lược dài hạn và thích ứng với tình hình thị trường.
(TSVN) – Sản lượng cá tra 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,4%, xuất khẩu tăng 5,8%, giá cao hơn 1.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn nữa, nhu cầu thị trường cao, đặc biệt từ Trung Quốc và ASEAN, dự kiến tiếp tục tăng trong 6 tháng cuối năm.
(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản của Chile đạt 4,36 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Nhật Bản, Trung Quốc là điểm đến tiềm năng.
(TSVN) – Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi kéo theo yêu cầu tiêu chuẩn thủy sản của các thị trường ngày càng cao. Nhiều quốc gia đang đặt ra các rào cản kỹ thuật đối với sản phẩm tôm nhập khẩu. Đây là thách thức lớn mà các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam phải vượt qua để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
(TSVN) – Xuất khẩu cá rô phi của tỉnh Hải Nam, Trung Quốc tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2024, nông dân thu lợi nhuận cao dù giá giảm.
(TSVN) – Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ có tín hiệu tích cực khi lượng nhập khẩu vào thị trường này bắt đầu tăng từ tháng 5/2024 bất chấp thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá. Đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam tăng lượng và giá xuất khẩu tôm từ quý 3/2024.
(TSVN) – Theo báo cáo mới nhất từ 210 Analytics, tuy các kênh bán lẻ thủy sản tại Mỹ đã đồng loạt giảm giá bán, nhưng doanh số hầu như không tăng.
Sáng 18/7, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức lớp tập huấn sử dụng Hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác điện tử (eCDT) để thực hiện các thủ tục liên quan đến việc truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác. Đến dự lớp tập huấn có khoảng 100 người là các chủ tàu, thuyền trưởng, đại diện các công ty, doanh nghiệp thu mua, chế biến xuất khẩu thủy sản; đại diện các cơ quan chức năng liên quan sử dụng hệ thống eCDT trên địa bàn tỉnh.
(TSVN) – Xuất khẩu cá tra sang UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong 5 tháng đầu năm 2024, đạt hơn 11 triệu USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường này được đánh giá là tiềm năng với nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam.
(TSVN) – Thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh nhưng vẫn là thị trường quan trọng cho xuất khẩu tôm Việt Nam. Dù giá tôm Việt Nam nhập khẩu vào Trung Quốc cao hơn Ecuador và Ấn Độ nhưng lại được ưa chuộng hơn. Dự kiến, xuất khẩu tôm vào thị trường này sẽ tăng trong thời gian tới.