(TSVN) – Theo Cục Quản lý Chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), lô hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua vẫn gặp không ít vấn đề, đặc biệt là liên quan đến vi sinh. Điều này cần khắc phục khẩn trương trong thời gian tới.
(TSVN) – Liên tục từ đầu năm, các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ đã gặp không ít khó khăn do chi phí giá thành cho sản xuất tăng chóng mặt, thiếu container, cước vận tải biển sang các thị trường chính lại leo thang… Nhưng, tính đến hết tháng 4, xuất khẩu cả bốn nhóm mặt hàng cá ngừ của Việt Nam đều tăng so cùng kỳ năm 2020, mở ra triển vọng tích cực cho cả năm 2021.
(TSVN) – Các chuyên gia thương mại cho biết, ngư dân đánh bắt tôm hùm Australia bị dừng xuất khẩu sang Trung Quốc thời gian trước, đang tiêu thụ trở lại thông qua các kênh “chợ đen”.
(TSVN) – Cảng Trạm Giang (Trung Quốc), một trong những trung tâm trung chuyển lớn của nước này, sẽ tạm ngừng nhập khẩu thực phẩm đông lạnh từ các nước sản xuất thủy sản lớn bao gồm Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan, cùng với 8 quốc gia châu Á khác từ 20/6 – 15/7/2021.
(TSVN) – Năm 2020, các nhà máy thức ăn chăn nuôi phải chật vật hỗ trợ nông dân trước những biến động mạnh về giá và nhu cầu. Đầu năm 2021, không khí ảm đạm bao trùm thị trường thức ăn chăn nuôi cùng cơn bão giá nguyên liệu thức ăn tăng mạnh.
(TSVN) – Theo VASEP, tính tới nửa đầu tháng 5/2021, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ đạt 113,5 triệu USD, tăng 44,1% so với cùng kỳ năm trước. Cho tới nay, giá trị xuất khẩu cá tra sau 5 tháng sang thị trường Mỹ đang tăng trưởng dần đều và có nhiều dấu hiệu tích cực.
(TSVN) – Hiện nay, nhiều mặt hàng hải sản nuôi và khai thác tại Vân Đồn tiêu thụ chậm và giá giảm sâu, thấp nhất kể từ khi có dịch COVID-19.
(TSVN) – Mặc dù Mỹ là tâm dịch COVID-19 của thế giới, nhưng dữ liệu thương mại thủy sản từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) cho thấy, nhập khẩu tôm của nước này vẫn tiếp tục tăng trong 3 tháng đầu năm 2021. Nhu cầu tiêu thụ tôm của người dân Mỹ không có dấu hiệu dừng lại trong năm nay, nhưng vị trí các nguồn cung lớn nhất đang có xu hướng thay đổi.
(TSVN) – Trong kỷ nguyên 4.0 với xu hướng truy xuất từ bàn ăn cho tới vùng sản xuất, vấn đề thương hiệu và giá trị thương hiệu đang đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Theo đó, ngành thủy sản Việt Nam cũng đã và đang từng bước tạo dựng các thương hiệu mạnh từ trung ương đến các địa phương.
(TSVN) – Tháng 5/2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 184.000 tấn, trị giá 650 triệu USD, tăng 23,04% về lượng và tăng 16,86% về trị giá so tháng 5/2020. Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam ước đạt 806,2 nghìn tấn, trị giá 3,2 tỷ USD, tăng 13,39% về lượng và 12,46% về giá trị.