Phát triển thương hiệu cá thát lát Hậu Giang

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hậu Giang đã tổ chức hội thảo “Xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận cá thát lát Hậu Giang”, nhằm đưa cá thát lát Hậu Giang ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cuộc chiến chống IUU và gian lận thủy sản tại Mỹ

Thủy sản khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lý (IUU) làm tê liệt ngành công nghiệp thủy sản Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp ngư dân và doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đó là lý do nước này luôn nỗ lực tiễu trừ nạn IUU và gian lận thủy sản.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Bến Tre: Xây dựng, quảng bá thương hiệu cho tôm khô, cá khô

An Thủy (Ba Tri) và Bình Thắng (Bình Đại) được xem là 2 làng nghề thủy sản đặc trưng của Bến Tre. Hàng năm, một lượng lớn sản phẩm thủy sản được sản xuất và bán đi nhiều nơi trong và ngoài tỉnh, nhưng giá trị kinh tế lại không cao. Một trong những nguyên nhân chính là hầu hết sản phẩm của làng nghề được bán đại trà, không có thương hiệu riêng.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Cần mang tới Australia sản phẩm “lai lịch” đẹp

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Hiệp hội các nhà nhập khẩu thủy sản Australia (SIAA), Norman Grant (ảnh), nhằm giúp các mặt hàng thủy sản Việt Nam nói chung, cá tra, basa nói riêng chinh phục thị trường Australia vốn nổi tiếng khắt khe và khó tính.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Phú Yên: Lãng phí công trình hàng trăm triệu đồng

Một nhà kho trị giá hơn 700 triệu đồng ở xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu) bị bỏ hoang từ nhiều năm nay, trong khi đó người dân phải đi thuê kho ở nơi khác để phục vụ sản xuất, với chi phí vài triệu đồng/ngày.

  • 4 năm trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

Cá da trơn Mỹ: Tìm kiếm “sự bền vững” và “an toàn”

Sau nhiều năm vật lộn với sự cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm cá da trơn nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là cá tra Việt Nam, nhà sản xuất cá da trơn tại Mỹ bắt đầu tính toán chiến lược “sống còn” tiếp theo – bám vào “sự bền vững” và “ an toàn” để thu hút người tiêu dùng.

  • 4 năm trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang EU tăng 12,5%

Theo Hiệp hội Chế biến và XK Thủy sản Việt Nam (VASEP): Nửa đầu năm 2014, tổng giá trị XK mực, bạch tuộc đạt 219,3 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Có thể nói, năm nay, XK mặt hàng này khả quan hơn so với năm ngoái nhờ khôi phục thị trường XK lớn EU, trong đó XK tốt sang các thị trường đơn lẻ trong khối.

  • 4 năm trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

10 doanh nghiệp xuất khẩu tôm hàng đầu

5 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 1,47 tỷ USD, tăng 70,4% so cùng kỳ năm 2013, giúp ngành thủy sản trở thành điểm sáng trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của cả nước. Đóng góp vào thành công này phải kể đến 10 doanh nghiệp xuất khẩu tôm hàng đầu.

  • 4 năm trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

Bình Thuận: Tiềm năng cá cơm khô vào Hàn Quốc

Với đường biển dài 198 km, sản phẩm cá cơm tại khu vực Bình Thuận không chỉ tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Đài Loan…

  • 4 năm trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

7 doanh nghiệp Việt Nam được xuất khẩu thủy sản trở lại sang Nga

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) cho biết, Cục Kiểm dịch động vật Liên bang Nga (VPSS) vừa có thông báo dỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu thủy sản vào thị trường Liên bang Nga và Liên minh Hải quan (gồm: Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan) đối với 7 doanh nghiệp chế biến thủy sản của Việt Nam.

  • 4 năm trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0
error: Content is protected !!