Cơ hội cho cá tra Việt Nam tại thị trường Ai Cập

(TSVN) – Ai Cập là thị trường xuất khẩu cá tra lớn của Việt Nam tại Trung Đông, với nhu cầu cao về fillet đông lạnh. Tuy nhiên, để duy trì và mở rộng thị phần, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Xuất khẩu cá tra sang Malaysia: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ

(TSVN) – Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Malaysia liên tục tăng trưởng, với kim ngạch đạt 31 triệu USD trong 11 tháng năm 2024. Nhu cầu lớn, cùng lợi thế từ các hiệp định thương mại, mở ra dư địa phát triển bền vững cho thị trường Halal đầy tiềm năng này.

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Vượt thách thức, thủy sản giữ vững mục tiêu tăng trưởng

(TSVN) – Phát triển ngành thủy sản bền vững và giữ vững mục tiêu tăng trưởng là mục tiêu quan trọng, nhằm nâng cao thu nhập cho người sản xuất, lợi ích cho người tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế – xã hội. Với những thành tựu của toàn ngành đạt được sau 2/3 chặng đường của năm 2024 cho thấy, thủy sản vẫn giữ vững phong độ là nhóm ngành hàng chủ lực của ngành nông nghiệp.

  • 2 tháng trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Thặng dư thương mại thủy sản 11 tháng đầu năm tăng 17,5%

(TSVN) – Ngành thủy sản đang bứt tốc về đích với những kết quả ấn tượng. Nuôi trồng tiếp tục phát triển ổn định, hoạt động khai thác được phục hồi do thời tiết thuận lợi.

  • 2 tháng trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

Cơ hội và thách thức khi giá cá tra tăng mạnh

(TSVN) – Giá cá tra tại ĐBSCL tăng mạnh, mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu và thu nhập của ngư dân. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu, chi phí sản xuất và liên kết lỏng lẻo vẫn là những thách thức cần giải quyết.

  • 2 tháng trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

Xuất khẩu thủy sản bứt phá, khẳng định vị thế toàn cầu

(TSVN) – Với kim ngạch đạt gần 9,2 tỷ USD sau 11 tháng đầu năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam đang trên đà cán mốc 10 tỷ USD, tăng trưởng ấn tượng 11,5% so với năm trước. Các sản phẩm chủ lực như tôm và cá tra không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu mà còn mở rộng thị phần tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ. Đây là minh chứng rõ nét cho sự bứt phá mạnh mẽ của ngành trong năm đầy thách thức và cơ hội.

  • 2 tháng trước
  • Chế biến - Xuất nhập
  • 0

Khánh Hòa: 5 giải pháp nâng cao giá trị cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp của tỉnh

(TSVN) – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản giai đoạn 2025 – 2030. Mục tiêu nâng cao chất lượng, giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm nông lâm thủy sản của tỉnh với thị trường trong nước và quốc tế.

  • 2 tháng trước
  • Xúc tiến & Hội nhập
  • 0

Rộng cửa vào thị trường UAE

(TSVN) – Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được coi là thị trường tiềm năng vì nhu cầu tiêu thụ thủy sản, trong đó có tôm, ngày một tăng.

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Chile: Giá cá hồi xuất khẩu sang Brazil, Mỹ và Trung Quốc tiếp tục tăng

(TSVN) – Giá cá hồi Chile xuất khẩu sang Brazil, Mỹ và Trung Quốc tiếp tục tăng trong tuần thứ 46 của năm 2024 (từ ngày 11 – 17/11).

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Tín hiệu tốt từ các thị trường chủ lực

(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sau 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của ngành tôm đạt 2,8 tỷ USD, tăng 11% so cùng kỳ năm trước.

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0
error: Content is protected !!