(TSVN) – Theo dữ liệu từ hải quan Trung Quốc, nhập khẩu tôm đông lạnh nước ấm của Trung Quốc đã giảm mạnh trong tháng 9, với tổng khối lượng giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 66.149 tấn, giảm 26% về giá trị, xuống còn 327 triệu USD.
(TSVN) – Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Iraq ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm 2024, với kim ngạch đạt 11 triệu USD, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, tháng 9 vừa qua, giá trị xuất khẩu đạt gần 1,8 triệu USD, mức cao nhất trong 3 năm qua, cho thấy nhu cầu gia tăng từ thị trường này.
(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 7,2 tỷ USD tính đến cuối tháng 9, tăng 9% so với năm ngoái. Với đà phục hồi từ các thị trường lớn, ngành kỳ vọng bứt phá trong quý IV/2024 để đạt mục tiêu cả năm.
(TSVN) – Giá tôm thẻ chân trắng Indonesia tiếp tục giảm sâu trong tuần 43 (21 – 27/10/2024), đặc biệt là tại các khu vực nuôi trọng điểm.
(TSVN) – Mặt hàng tôm xuất khẩu của Việt Nam đang giữ vị thế tốt ở các thị trường trọng điểm. Khó khăn, thách thức vẫn luôn hiện hữu, song nhiều cơ hội mới đang được mở ra.
(TSVN) – Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Singapore đang đối mặt nhiều thách thức với đà giảm sút trong năm 2024. Tuy nhiên, nhờ mối quan hệ thương mại song phương và tiềm năng thị trường, Singapore vẫn là điểm sáng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam tăng trưởng nếu biết tận dụng cơ hội.
(TSVN) – Để duy trì lợi thế cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp chế biến tôm Việt Nam đã chuyển hướng sang các thị trường gần như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc,…
(TSVN) – Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt mức tăng trưởng ấn tượng, nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức từ thị trường và nguồn cung.
(TSVN) – Sáng ngày 23/10, Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương TP Cần Thơ tổ chức Tọa đàm “Hệ sinh thái tận dụng các FTA, trong đó có Hiệp định EVFTA” tại TP Cần Thơ.
(TSVN) – Thị trường thủy sản Việt Nam trong năm 2024 đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, với nhu cầu nhập khẩu từ các quốc gia lớn như Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản tăng mạnh. Sự đa dạng sản phẩm và khả năng cạnh tranh cao giúp ngành thủy sản tiếp tục duy trì vị thế trên thị trường quốc tế.