(TSVN) – Nhiều chuyên gia tại TARS 2024 khẳng định, ngành nuôi biển cần được đầu tư xứng đáng để khai thác tiềm năng bởi nhiều loại cá biển mang lại giá trị kinh tế cao hơn cá nước ngọt. Tuy nhiên đến nay, quy mô thị trường cá biển vẫn chưa rộng mở.
(TSVN) – Mỹ nhập khẩu 61.213 tấn tôm, trị giá 481,8 triệu USD trong tháng 7/2024, giảm 12% về khối lượng và 16% về giá trị so với cùng kỳ năm trước
(TSVN) – Giá cổng trại tôm thẻ chân trắng ở Ecuador đã tăng 4-7% trong tuần 36 (2-8/9/2024), thu hẹp khoảng cách so với các quốc gia châu Á, nơi nguồn cung tôm đang khan hiếm.
(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng ấn tượng trong 8 tháng đầu năm 2024. Các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra, cá ngừ đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là tại các thị trường lớn như Mỹ và EU. Tuy nhiên, ngành thủy sản vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức như thẻ vàng IUU và các biện pháp phòng vệ thương mại.
(TSVN) – Trong tháng 8 và 8 tháng năm 2024, xuất khẩu nông của cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD, xuất siêu 11,8 tỷ USD, tăng 68,4%.
(TSVN) – Với dân số đông và nhu cầu tiêu thụ thủy sản ngày càng tăng, Trung Quốc là một thị trường vô cùng hấp dẫn đối với các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam. Muốn mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường này, chúng ta phải tích cực đàm phán, hướng đến ký kết Nghị định thư.
(TSVN) – Theo báo cáo mới nhất từ Tổ chức Bột cá và dầu cá quốc tế (IFFO), trong nửa đầu năm 2024, sản lượng bột cá và dầu cá toàn cầu tăng đáng kể, chủ yếu nhờ vào hoạt động khai thác tại khu vực phía bắc-trung Peru.
(TSVN) – Theo báo cáo mới đây của RaboResearch, đến năm 2030 tiêu thụ thủy sản của Trung Quốc có thể chiếm 40% tăng trưởng toàn cầu.
(TSVN) – Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản gửi Sở NN&PTNT một số tỉnh và doanh nghiệp chế biến xuất khẩu về việc EU chấp thuận bổ sung đối tượng, vùng nuôi thủy sản vào chương trình giám sát dư lượng 2024.
(TSVN) – Chia sẻ về câu chuyện xuất khẩu tôm, ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sao Ta cho rằng, động lực tăng trưởng ngành tôm là coi trọng khâu tìm hiểu, thâm nhập thị trường; lắng nghe nhu cầu, xu thế người tiêu dùng để kịp thời đáp ứng, thu hút. Tuy nhiên, động lực này sẽ bị cản trở nếu giá cả không phải chăng.