(TSVN) – Này 26/8/2025, Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Hoa Kỳ gửi thư thông báo kết quả đánh giá hồ sơ của Việt Nam, theo đó, một số nghề cá được công nhận tương đương nhưng có 12 nghề khác bị từ chối và từ ngày 1/1/2026, cá cùng sản phẩm từ 12 nghề này không còn được vào Hoa Kỳ. Đây là kết quả đánh giá tương đương trong bảo tồn thú biển theo Đạo luật Bảo tồn thú biển (MMPA) của Hoa Kỳ.
(TSVN) – Tháng 8 và 8 tháng năm 2025, ngành thủy sản Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng trưởng khả quan cả ở sản xuất lẫn xuất khẩu, bất chấp nhiều biến động bất lợi từ kinh tế – thương mại toàn cầu.
(TSVN) – 7 tháng đầu năm 2025, thị trường Đài Loan ghi nhận xu hướng giảm nhập khẩu thủy sản từ nhiều quốc gia, song riêng Việt Nam lại tăng trưởng cả về lượng và trị giá, cho thấy dư địa lớn để doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh xuất khẩu.
(TSVN) – Khoảng 200 triệu USD hải sản từ 12 nghề khai thác không đáp ứng yêu cầu của Đạo luật Bảo tồn thú biển (MMPA) có nguy cơ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ từ 1/1/2026. Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang khẩn trương xây dựng kế hoạch ứng phó, nhằm bảo vệ lợi ích ngư dân, doanh nghiệp và uy tín thủy sản Việt Nam.
(TSVN) – Xuất khẩu tôm của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh tại thị trường châu Á. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng tận dụng thế mạnh của con tôm Việt để đứng vững tại thị trường Mỹ.
(TSVN) – Dù kim ngạch xuất khẩu vẫn còn khiêm tốn, thị trường Ấn Độ đang nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. Với nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, nhiều mặt hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng đột biến, mở ra cơ hội lớn để Việt Nam đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm.
(TSVN) – Theo số liệu của VASEP, 7 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 6,63 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản là 3 thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của nước ta.
(TSVN) – 7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam đã đạt gần 40 tỷ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước. Dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành vẫn nắm giữ nhiều lợi thế cạnh tranh và đang nỗ lực tận dụng mọi cơ hội để bứt phá, hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD cho cả năm.
(TSVN) – Bất chấp những biến động, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam đã có một cú bứt phá ấn tượng trong 7 tháng đầu năm, đạt kim ngạch hơn 195 triệu USD, tăng 28%. Trong khi các thị trường châu Á và EU tăng trưởng mạnh, xuất khẩu sang Mỹ lại sụt giảm, cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong chiến lược thị trường của doanh nghiệp Việt.
(TSVN) – Với hơn 100 triệu dân, thị trường nội địa ngày càng có vị trí quan trọng trong việc góp phần tiêu thụ tôm, ổn định giá cả và đảm bảo lợi nhuận cho người nuôi. Hay nói cách khác, việc đẩy mạnh tiêu thụ nội địa là một trong những giải pháp chiến lược phát triển ngành tôm hiệu quả và bền vững.