Thị trường

Việt Nam thay đổi thị trường nhập khẩu thủy sản trong năm 2024

(TSVN) – Năm 2024, Việt Nam ghi nhận sự gia tăng nhập khẩu thủy sản từ thế giới. Điểm nổi bật là sự thay đổi vị trí của các thị trường chính, phản ánh những điều chỉnh trong nhu cầu và chiến lược nhập khẩu của Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy sự linh hoạt trong chiến lược nhập khẩu, hứa hẹn tiềm năng phát triển bền vững trong những năm tới.

  • 1 ngày trước
  • Thị trường
  • 0

9 điểm đến của thủy sản Việt

(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản năm 2024 ước đạt 10.07 tỷ USD. Mỹ và Trung Quốc là điểm đến hàng đầu, góp phần đưa xuất khẩu thủy sản Việt Nam quay lại quy đạo tăng trưởng trước đây.

  • 2 ngày trước
  • Thị trường
  • 0

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ: Cơ hội và thách thức

(TSVN) – Theo thống kê từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 5 năm qua, giá trị xuất khẩu thủy sản sang Mỹ đạt bình quân 1,5 – 2,1 tỷ USD mỗi năm.Điều này bắt nguồn từ chất lượng thủy sản của nước ta ngày càng được cải thiện, giúp duy trì và mở rộng vị thế trên đất Mỹ trong bối cảnh nhu cầu với thủy sản Việt Nam là không nhỏ.

  • 6 ngày trước
  • Thị trường
  • 0

Vượt thách thức, vững tăng trưởng

(TSVN) – Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 2024 là năm xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ, tiến tới mốc 10 tỷ USD, trong đó mặt hàng tôm vẫn giữ vai trò chủ lực.

  • 3 tuần trước
  • Thị trường
  • 0

Cơ hội và thách thức từ thị trường Halal

(TSVN) – Với quy mô năm 2022 đạt trên 2.354 tỷ USD và dự báo đến năm 2029 có thể đạt 4.987 tỷ USD, cho thấy cơ hội từ thị trường thực phẩm Halal là rất lớn cả về giá trị và sự đa dạng về chủng loại sản phẩm.

  • 4 tuần trước
  • Thị trường
  • 0

Tiềm năng cho thủy sản từ thị trường Trung Đông

(TSVN) – Với mức tăng trưởng ấn tượng 18% trong năm 2024, Trung Đông đang vươn lên trở thành một trong những thị trường nhập khẩu thủy sản lớn của Việt Nam. Sản phẩm chủ lực như cá ngừ và cá tra ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe như Halal để chinh phục thị trường đầy tiềm năng này.

  • 1 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Xuất khẩu thủy sản: Bứt phá thị trường chủ lực

(TSVN) – Tháng 10/2024 ghi nhận dấu mốc đột phá của ngành thủy sản Việt Nam khi sau 27 tháng, kim ngạch xuất khẩu lại đạt trên 1 tỷ USD. Trong đó, giá trị xuất khẩu mặt hàng chủ lực đều rất khả quan và các thị trường trọng yếu đều có sự bứt phá với mức tăng trưởng hầu hết ở hai con số.

  • 1 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Xuất khẩu cá ngừ hồi phục mạnh mẽ

(TSVN) -Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ tại Mỹ với mức tăng trưởng ấn tượng 17% trong 10 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, Bồ Đào Nha trở thành cửa ngõ chiến lược để cá ngừ Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường châu Âu, tận dụng lợi thế từ EVFTA.

  • 1 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Mỹ: Giá cua tuyết tăng vọt do nguồn cung khan hiếm

(TSVN) – Giá cua tuyết Canada đầu vụ tháng 4 đã tăng 19% so với mức kỷ lục năm 2023, theo Urner Barry. Dù vậy, các hãng bán lẻ và dịch vụ ẩm thực vẫn duy trì hoạt động và ổn định giá đến tháng 9. Tuy nhiên, khi hàng tồn kho cạn kiệt, giá cua tuyết Canada tăng hơn 40% so cùng kỳ năm ngoái.

  • 1 tháng trước
  • Thị trường
  • 0

Cơ hội cho cá tra Việt Nam tại thị trường Ai Cập

(TSVN) – Ai Cập là thị trường xuất khẩu cá tra lớn của Việt Nam tại Trung Đông, với nhu cầu cao về fillet đông lạnh. Tuy nhiên, để duy trì và mở rộng thị phần, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội từ các hiệp định thương mại và nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • 2 tháng trước
  • Thị trường
  • 0
error: Content is protected !!