(TSVN) – Trong bối cảnh thị trường xuất khẩu tôm thế giới đầy bất ổn, đặc biệt là rủi ro thuế từ Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) đang nổi lên như một điểm đến ổn định và đầy tiềm năng cho tôm Việt Nam.
(TSVN) – Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Thái Lan ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong nửa đầu năm nay, trở thành điểm sáng trong bức tranh thương mại thủy sản khu vực ASEAN.
(TSVN) – Trong 6 tháng đầu năm 2025, Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Mỹ, trở thành thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi đáng chú ý này phản ánh những biến động trong chính sách thương mại và chiến lược đa dạng hóa thị trường của doanh nghiệp Việt trước các rủi ro từ Mỹ.
(TSVN) – Ngành tôm Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có khi xuất khẩu sang Mỹ phải chịu cùng lúc ba loại áp lực thuế lớn. Cùng với chi phí sản xuất tăng cao do dịch bệnh, đang đặt ra câu hỏi lớn về khả năng duy trì sức cạnh tranh của tôm Việt tại thị trường quan trọng này.
(TSVN) – Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc đạt gần 274 triệu USD trong 5 tháng đầu năm 2025, tăng hơn 14% so với cùng kỳ. Ngành hàng này đang trên đà phục hồi mạnh, hướng tới mục tiêu vượt 700 triệu USD cả năm.
(TSVN) – Đầu tháng 6/2025, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả sơ bộ đợt rà soát lần thứ 19 (POR19) đối với tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam (giai đoạn 1/2/2023 – 31/1/2024).
(TSVN) – Cung – cầu thủy sản toàn cầu đang chao đảo trong bối cảnh thương mại nhiều biến động, theo báo cáo Triển vọng Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu mới nhất của RaboResearch.
(TSVN) – Trung Đông từng là điểm sáng trong chiến lược đa dạng hóa thị trường của ngành thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, từ giữa tháng 6/2025, xung đột Israel – Iran leo thang đã đẩy khu vực vào vòng xoáy bất ổn mới, gây ra nhiều tác động tiêu cực đến xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.
(TSVN) – Kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đã có một tháng 5 đầy ấn tượng khi đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2025 với hơn 91 triệu USD, cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực của ngành thủy sản.
(TSVN) – Chứng nhận Halal – “tấm vé thông hành” vào các thị trường Hồi giáo như Indonesia, Malaysia – đang là rào cản lớn với thủy sản Việt Nam. Việc thiếu một cơ quan chứng nhận Halal quốc gia khiến doanh nghiệp mất nhiều chi phí, thời gian, từ đó đánh mất lợi thế cạnh tranh ngay trong khu vực ASEAN.