T2, 06/07/2020 10:03

VINASEA: “Đưa tính chuyên nghiệp vào sản phẩm”

Chưa có đánh giá về bài viết

(Thủy sản Việt Nam) – Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu thủy sản và cung cấp vật tư, thiết bị bảo hộ lao động cho ngành chế biến thủy hải sản, mặc dù còn khá non trẻ và với quy mô vừa phải, nhưng thương hiệu VINASEA đã không còn xa lạ trên thị trường. Ông Phạm Hoàng Hải – Chủ tịch HĐQT VINASEA (ảnh bên) đã chia sẻ những thành công này với Thủy sản Việt Nam.


Lấy khách hàng làm trung tâm

VINASEA là một thương hiệu còn khá mới mẻ trên thị trường thủy sản, ông có thể chia sẻ đôi nét về quá trình phát triển và hoạt động của Công ty?

Công ty TNHH Biển Việt (VINASEA) được thành lập từ năm 2005, với hai lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là xuất khẩu thủy sản và cung ứng các mặt hàng bảo hộ lao động cho ngành chế biến thủy hải sản.

Ở lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, hiện nay chúng tôi hầu như xuất khẩu  100%, trong đó 95% sang thị trường Nhật Bản và 5% là thị trường Mỹ. Đối với mặt hàng bảo hộ lao động, cho đến nay VINASEA đang là nhà cung cấp cho khoảng 400 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản và thực phẩm, trong đó có mặt hàng do VINASEA sản xuất và hàng nhập khẩu phân phối cho các thương hiệu nổi tiếng khác như: ủng cao su PIPE sản xuất tại Thái Lan, TOPGLOVE Malaysia – nhà sản xuất găng tay cao su lớn nhất thế giới, E-WEAR – đồng phục HACCP trong sản xuất thủy hải sản…

 

Sau 6 năm hoạt động, ông đánh giá như thế nào về những kết quả mà VINASEA đã đạt được?

VINASEA tự hào có đội ngũ lãnh đạo và nhân viên nhiều kinh nghiệm

Mặc dù đã tạo được vị thế nhất định trên thị trường, nhưng công bằng mà nói, VINASEA hiện vẫn là một doanh nghiệp hoạt động ở quy mô vừa và nhỏ. Năm 2011, doanh số xuất khẩu thủy sản chỉ đạt 6 triệu USD và kinh doanh bảo hộ lao động đạt 3 triệu USD. Do đó, chúng tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để Công ty có thể phát triển vững mạnh hơn.

Mặc dù vậy, điều đáng tự hào là trong 6 năm qua, hoạt động kinh doanh của VINASEA năm sau luôn có mức tăng trưởng cao hơn năm trước, mạng lưới kinh doanh cũng không ngừng được mở rộng, tạo được lòng tin đối với khách hàng cả nước.

 

Thị trường xuất khẩu thủy hải sản và kể cả cung ứng bảo hộ lao động cho ngành thủy sản hiện đang khá cạnh tranh, cốt lõi nào đã giúp một doanh nghiệp trẻ như VINASEA sớm tạo được niềm tin trên thương trường?

Tôi cho rằng, giá trị cốt lõi của VINASEA chính là chúng tôi đã xây dựng được một chiến lược đúng đắn, trong đó lấy khách hàng làm trung tâm và coi thành công của khách hàng là thành công của Công ty. Để làm được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, về khả năng truy xuất hàng hóa và cả cam kết về thời gian giao hàng. Phải luôn luôn suy nghĩ làm sao để khách hàng hài lòng và yên tâm khi sử dụng sản phẩm của mình.

Sản phẩm bảo hộ lao động cho ngành thủy sản của VINASEA

Trong kinh doanh các mặt hàng đồng phục và bảo hộ lao động ngành thủy sản, chúng tôi chỉ tập trung cung cấp cho thị trường những mặt hàng cao cấp có chất lượng tốt, giá cả phù hợp, sử dụng hiệu quả và tiện dụng.

Tiềm năng phát triển rất lớn

Được biết gần đây, VINASEA đã đầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất mặt hàng bảo hộ lao động cho ngành thủy sản, ông nhận định thế nào về khả năng cạnh tranh và tiềm năng của lĩnh vực này? 

Tôi nghĩ rằng lĩnh vực nào cũng có cạnh tranh và đã làm kinh doanh thì không nên ngại cạnh tranh, vấn đề là phải làm sao để sản phẩm của mình có được sự khác biệt.

Tại VINASEA, đối với sản phẩm bảo hộ lao động, chúng tôi đã đưa tính chuyên nghiệp hóa vào sản phẩm. Có nghĩa là không phải người không biết gì về sản xuất thủy hải sản mà có thể cung cấp mặt hàng cho đơn vị sản xuất thủy hải sản. Chúng tôi tự hào có đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên nhiều kinh nghiệm, từng làm việc trong các đơn vị chế biến thủy hải sản đã được đào tạo, học tập thêm chuyên môn trong và ngoài nước. Nên chúng tôi biết cách tìm ra những sản phẩm phù hợp với đặc thù của lĩnh vực này. Đồng thời, không ngừng học hỏi, cải tiến nâng tầm sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đó cũng là lợi thế trong kinh doanh của chúng tôi.

Về tiềm năng thì theo tôi, ngành chế biến thủy sản Việt Nam đang tăng trưởng tốt. Hiện, cả nước có khoảng 700 doanh nghiệp kinh doanh chế biến thủy hải sản xuất khẩu, với số doanh nghiệp như vậy thì sẽ cần một lượng hàng bảo hộ chất lượng cao rất lớn. Bên cạnh đó, là nhu cầu tương tự của ngành chế biến thủy sản các nước trong khu vực. Vì thế, tôi nghĩ rằng tiềm năng để VINASEA phát triển là rất lớn. Và chúng tôi có thể đáp ứng hầu như toàn bộ các loại bảo hộ lao động cho công nhân chế biển thủy sản, nông sản, thực phẩm… với chất lượng tốt và khả năng thích ứng với yêu cầu của hệ thống HACCP.

 

Sau những thành công đã đạt được, mục tiêu mà VINASEA đặt ra trong thời gian tới như thế nào, thưa ông?

Hiện nay, tình hình kinh tế nói chung và xuất khẩu thủy sản không mấy thuận lợi, nhưng năm 2012 chúng tôi vẫn phấn đấu đạt mức tăng trưởng ít nhất 25% so với năm 2011.

Đối với hoạt động sản xuất và cung cấp bảo hộ lao động, xí nghiệp sản xuất bảo hộ lao động của VINASEA hoạt động được tròn 1 năm, đã và đang cung cấp ra thị trường những sản phẩm bảo hộ lao động chất lượng cao hợp chuẩn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các xí nghiệp chế biến thủy hải sản và thực phẩm cả nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Trân trọng cảm ơn ông!

>> Chúng tôi đang nỗ lực phấn đấu đưa doanh nghiệp phát triển thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng các mặt hàng bảo hộ lao động chuyên dụng cho ngành thủy sản tại Việt Nam và trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường xuất khẩu. 

Quốc Hưng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!