T3, 17/09/2024 02:05

Tập đoàn Việt Úc: Mang giải pháp nâng tầm tôm Việt đến với Hội nghị ở Bạc Liêu

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Vào ngày 13/09/2024, tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Sơ kết đánh giá kết quả 3 năm triển khai Đề án “Xây dựng Bạc Liêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”. Tại Hội nghị này, Tập đoàn Việt Úc đã mang đến giải pháp nâng tầm tôm Việt. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cục, vụ, viện, trường, hợp tác xã và người nuôi tôm, các doanh nghiệp đầu ngành.

Qua hơn 3 năm thực hiện đề án “Xây dựng Bạc Liêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”, tỉnh Bạc Liêu đã đạt được nhiều thành quả quan trọng với việc phát triển đồng bộ cả 3 lĩnh vực: Sản xuất giống, nuôi tôm thương phẩm và chế biến.  

Toàn cảnh Khu sản xuất tôm giống công nghệ cao Việt Úc Bạc Liêu

Bạc Liêu là tỉnh đứng đầu khu vực ĐBSCL trong sản xuất tôm giống chất lượng cao (chiếm hơn 50% của vùng ĐBSCL và hơn 22% cả nước). Hiện nay, khu sản xuất tôm giống với quy mô lớn nhất cả nước đang nằm ở tỉnh Bạc Liêu, với 102 ha, công suất 15 tỷ con giống/năm. Đây cũng là một trong những khu có sự đầu tư lớn về mặt công nghệ để sản xuất ra sản phẩm tôm giống đạt chất lượng vượt trội và thích nghi thổ nhưỡng, đáp ứng nhu cầu cho bà con nuôi tại địa phương và các vùng lân cận. 

Ông Trình Trung Phi – Phó TGĐ Kỹ thuật mảng Tôm Thương Phẩm của Việt Úc chia sẻ tại Hội nghị

Trong khuôn khổ của Hội nghị, Tập đoàn Việt Úc cũng đã chia sẻ các giải pháp thiết thực đồng hành cùng tỉnh Bạc Liêu để nâng tầm giá trị con tôm Việt, từ việc cung cấp con giống đạt thành công nuôi cao, lan tỏa các giải pháp nuôi tôm công nghệ cao, không kháng sinh, thân thiện với môi trường, đến định hướng chinh phục thị trường trong nước và thế giới với sản phẩm “Con tôm hoàn hảo”. 

Sản phẩm “Con tôm hoàn hảo” của Việt Úc đã chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức vận động quyên góp, san sẻ khó khăn với đồng bào miền Bắc đã và đang phải hứng chịu hậu quả của Cơn bão số 3 (bão YAGI). 

Lãnh đạo tỉnh, khách tham quan… ấn tượng với độ tươi ngon, bắt mắt của sản phẩm

Hội nghị sơ kết đã diễn ra thành công với sự tham gia và quyết tâm cao của lãnh đạo địa phương cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, hiệp hội, viện, trường. Bạc Liêu đã đề ra những mục tiêu cụ thể để thực hiện đề án“Xây dựng Bạc Liêu trở thành Trung tâm ngành công nghiệp tôm cả nước”. Đặc biệt, khẩn trương triển khai các giải pháp thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp và có sự liên kết để cùng nhau chung tay nâng tầm tôm Việt.  

Các doanh nghiệp, cá nhân chung tay ủng hộ

 

Nhật Anh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!