Trung Quốc: 7 tháng đầu năm, sản lượng nuôi biển đạt 13 triệu tấn

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Theo dữ liệu của Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, sản lượng nuôi biển của nước này đã tăng trưởng mạnh trong 7 tháng đầu năm 2024, đạt 13 triệu tấn.

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản của nước này trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng 4%, với tổng sản lượng từ nuôi biển và nước ngọt đạt 58,1 triệu tấn. Trong đó, nuôi biển đạt sản lượng 13 triệu tấn, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. 

Trung Quốc đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển ngành nuôi biển, đồng thời thắt chặt giám sát các hoạt động nuôi trồng thủy sản nước ngọt. Chính phủ Trung Quốc đã thu hút nhiều khoản đầu tư lớn vào các trang trại nuôi biển, cùng với việc phát triển các mô hình nuôi tuần hoàn (RAS) trong khu vực nội địa, góp phần tăng trưởng bền vững ngành thủy sản.

Ông Liu Xin Zhong, Cục trưởng Cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, nhận định rằng, việc bảo tồn tài nguyên thủy sản sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới, cùng với đó là các hoạt động giám sát và thực thi pháp luật sẽ được thực hiện hiệu quả hơn.

Với vị thế là nhà sản xuất thủy sản lớn nhất thế giới, Trung Quốc đang tập trung vào việc tăng cường sản lượng nuôi trồng bền vững và cải thiện quản lý các nguồn thủy sản tự nhiên, nhằm hướng tới các thị trường quốc tế. 

Ông Liu cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc mong muốn thúc đẩy thương mại thủy sản và sẵn sàng hợp tác chuyển giao công nghệ để hỗ trợ các quốc gia khác phát triển ngành nuôi trồng thủy sản, trong đó có ngành nuôi biển.

Oanh Thảo 

Theo Seafoodsource

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!