T6, 27/09/2024 01:50

Thêm thu nhập từ đánh bắt thủy sản mùa nước nổi

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Thời điểm này, mực nước nổi trên đồng ruộng đang đứng ở mức cao, lượng thủy sản khá dồi dào, nông dân đánh bắt thủy sản bán kiếm được khá nhiều tiền để lo mưu sinh lúc nông nhàn.

Vợ chồng anh Lâm Hoàng Vũ và chị Lê Thị Bé Hai ở ấp Tân Hưng, xã Tân Công Sính, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đem 800m lưới, loại hình cửa ngục đặt dưới đáy nước đang ngập sâu trên ruộng, một ngày – đêm bắt được từ 30 – 50kg cá, tép các loại, bán cho thương lái chạy xe tải đến tận nhà mua, với giá từ 30.000 – 150.000 đồng/kg cá, tép. Anh Vũ và chị Bé Hai thu nhập 850.000 – 1.000.000 đồng. Chị Bé Hai cho biết: “Năm nay, con nước đổ về sớm, mức nước tháng 8 âm lịch dâng cao, lượng thủy sản trên đồng nhiều hơn mọi năm nên vợ chồng tôi đánh bắt thủy sản bán kiếm tiền đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình, lo cho các con ăn học” 

Còn ông Út Khi và vợ là bà Thúy Liễu ở ấp 3, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp tận dụng mùa nước nổi để đặt trên 1.000 mét lưới dớn với hàng chục cái đú để mưu sinh lúc nông nhàn. Từ cuối tháng 9/2024 đến nay, vào lúc sáng sớm mỗi ngày, ông Út Khi đi đổ dớn bắt thủy sản về cho bà Liễu bán. Trung bình mỗi ngày, ông Út Khi đổ dớn bắt được từ 20 – 30 kg cá, tôm, tép, lươn… đem về cho Liễu phân loại rồi bán cho thương lái, thu nhập từ 400.000 – 600.000 đồng đủ để trang trải cuộc sống gia đình lúc nông nhàn. 

Ông Võ Văn Lối cũng ở ấp 3, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình mưu sinh bằng cách đặt lưới 12 cửa ngục dưới đáy nước đang ngập sâu trên ruộng. Với hình thức đánh bắt này, mỗi ngày ông Lối bắt bược hàng chục ký cá các loại – nhiều nhất là cá mè dinh, cá linh… bán cho thương lái đến tận nơi cân mua. Ông Võ Văn Lối bày tỏ: “So với mùa nước nổi năm trước, lượng cá năm nay nhiều hơn nên mỗi ngày bắt cũng được từ 20 – 30kg cá các loại. Ngày nào trúng cũng thu được trên 30 kg thủy sản. Bán cho thương lái kiếm cũng được vài trăm ngàn đồng…” 

Trần Trọng Trung

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!