Tôm giống Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Tôm giống Mebi One, với nguồn gốc từ Việt Nam, đã chứng minh được khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Việc xuất khẩu thành công lô hàng đầu tiên sang Đài Loan mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành thủy sản Việt Nam.

Sau hơn 1 năm đối chứng thực tế tại các trang trại nuôi tôm ở Đài Loan, tôm giống Mebi One đã đạt những tiêu chí phát triển và kỳ vọng của các chủ trang trại chăn nuôi. Ngày 23/9, tại Quảng Nam, Công ty CP giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam tổ chức lễ bàn giao lô hàng 2,5 triệu con tôm giống Mebi One cho Công ty YONG SING SEAFOODS CO.,LTD xuất khẩu sang thị trường Đài Loan.

Trên cơ sở đó, Công ty CP giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam và đối tác YONG SING SEAFOODS CO.,LTD đã đạt được thỏa thuận và chính thức ký kết hợp tác thương mại đưa tôm giống Mebi One phát triển tại thị trường Đài Loan.

Sản xuất tôm giống Mebi One. Ảnh: T.L

Tại lễ ký kết, đối tác YONG SING SEAFOODS CO.,LTD đã đặt đơn hàng 2,5 triệu con tôm giống trị giá 11.000 USD và trong năm 2024 – 2025 giá trị xuất khẩu tôm giống có thể đạt 300.000 USD. Đây là những thành quả đầu tiên, tạo bước ngoặt để con tôm giống Mebi One tiến vào các thị trường nuôi tôm khó tính ở châu Á.

Con tôm giống Mebi One được sản xuất tại Công ty CP giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam với hệ thống nhà xưởng được đầu tư theo quy chuẩn và đồng bộ, quy trình sản xuất tiên tiến, hiện đại và khép kín trên diện tích 8,5 ha tại xã Bình Nam, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Trong đó, 4,5 ha xây dựng cơ sở sản xuất tôm giống; 4 ha xây dựng công trình phụ trợ và khu thực nghiệm, chuyển giao công nghệ.

Trong đó, khu sản xuất tôm giống với công suất mỗi năm cho ra 5 tỷ con post, hạ tầng đầu tư đồng bộ bao gồm khu điều hành, khu nuôi cấy tảo gốc, sản xuất Artemia và các khu có liên quan để phục vụ sản xuất tôm giống công nghệ cao.

Tôm giống Mebi One có tôm bố mẹ được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và được phát triển trong môi trường có đội ngũ chuyên gia đầu ngành chăm sóc, giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng đầu ra đồng đều.

Việc hợp tác xúc tiến xuất khẩu với Công ty YONG SING SEAFOODS CO.,LTD để đưa tôm giống Mebi One vào thị trường Đài Loan đã tạo bước tiến quan trọng, một cột mốc đánh dấu sự thành công trong chiến lược tham gia vào thị trường tôm giống quốc tế của Công ty cổ phần giống thủy sản Kim Hoàng Quảng Nam.

Bình An

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!