T5, 10/10/2024 09:00

Grofarm pro: Giải pháp năng suất cao, chi phí thấp đem lại lợi nhuận tối đa cho người nuôi tôm

Chưa có đánh giá về bài viết

(TSVN) – Để đạt mục tiêu phát triển bền vững và giá trị xuất khẩu đạt 10 tỷ USD vào năm 2025, ngành tôm Việt Nam cần có giải pháp tối ưu, giúp tăng năng suất, giảm thiểu chi phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mô hình GROFARM PRO do Grobest Việt Nam phát triển đã nhanh chóng trở thành giải pháp nuôi tôm công nghệ cao “quốc dân”, giúp nhiều hộ nuôi trên cả nước đạt hiệu quả kinh tế vượt trội. Với mục tiêu mang lại các vụ nuôi “Năng suất cao – Chi phí thấp”, GROFARM PRO không chỉ là lời giải cho thách thức trước mắt mà còn là chìa khóa để mở ra tương lai phát triển bền vững cho ngành tôm Việt Nam.

Từ mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD tới thực tế khó khăn

Việt Nam sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực NTTS, nổi bật nhất là ngành nuôi tôm. Sự gia tăng nhu cầu tôm trên thị trường toàn cầu không ngừng mở rộng và chưa đạt giới hạn, mang lại cơ hội cho ngành thủy sản Việt Nam.

Năm 2018, Chính phủ Việt Nam đề ra mục tiêu lớn cho ngành tôm với Quyết định 79/QĐ-TTg, nhằm tăng diện tích nuôi tôm lên 750 nghìn ha, sản lượng trên 1 triệu tấn vào năm 2025 và đạt mục tiêu xuất khẩu đạt 10 tỷ USD. Tuy nhiên, tình hình xuất khẩu tôm hiện tại không mấy khả quan do nhiều yếu tố từ bên ngoài tác động tiêu cực tới giá tôm. Giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam hiện nay chỉ bằng 2/3 so với 5 năm trước.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn tới giá tôm xuất khẩu thấp. Thứ nhất, giá tôm xuất khẩu sang các thị trường thấp do phải cạnh tranh với các nguồn cung lớn như Ecuador, Ấn Độ. Thứ hai, dịch bệnh trên tôm diễn biến phức tạp, chưa được khắc phục làm suy giảm năng suất và chất lượng tôm.

Hội Thủy sản Việt Nam nhận định rằng chi phí đầu vào tăng cao đang tạo áp lực cạnh tranh về giá đối với Việt Nam khi so sánh với Ecuador và Ấn Độ. Thêm vào đó, biến đổi khí hậu cũng là một thách thức đáng kể đối với ngành xuất khẩu tôm của Việt Nam. Theo Cục Thủy sản, chi phí sản xuất tôm tại Việt Nam vẫn cao hơn so với các nước trong khu vực, chủ yếu do chi phí thức ăn chiếm hơn 65% giá thành nuôi tôm công nghiệp.

Trong hoàn cảnh khó đối mặt với thách thức hiện nay, việc tổ chức lại mô hình sản xuất và tái cơ cấu ngành nông khăn này, các hộ nuôi tôm nỗ lực tìm kiếm các mô hình và phương pháp nuôi mới nhằm tăng năng suất, giảm chi phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Một trong những giải pháp được nhiều hộ nuôi đánh giá cao và ứng dụng rộng rãi chính là mô hình nuôi tôm công nghệ cao GROFARM PRO của Grobest.

Giải pháp nuôi tôm công nghệ cao GROFARM PRO: Năng suất cao – Chi phí thấp

Được thiết kế theo từng khu vực và điều kiện thực tế, GROFARM PRO trở thành “cầu nối” trong quá trình Grobest đồng hành cùng bà con ngay từ giai đoạn xây dựng ao nuôi, chọn giống tới khi thu hoạch và xuất bán thương phẩm. Mô hình này sử dụng công nghệ tiên tiến để quản lý môi trường nuôi tôm và cung cấp thức ăn chất lượng cao cho tôm. Nhờ đó, bà con có thể nuôi tôm với mật độ cao hơn mà không lo lắng về vấn đề ô nhiễm môi trường hay chất lượng tôm.

Khi áp dụng mô hình nuôi tôm GROFARM PRO năng suất thu hoạch tôm có thể cao hơn 30% so với các phương pháp truyền thống. Đồng thời, chi phí sản xuất giảm tới 20%, giúp người nuôi tiết kiệm đáng kể. Theo số liệu thống kê, tỷ lệ thành công sau khi áp dụng GROFARM PRO lên đến 92%, giúp người nuôi giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả kinh tế. Bên cạnh đó, GROFARM PRO đảm bảo tôm nuôi có chất lượng cao, an toàn hơn cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, giảm ô nhiễm.

Mô hình nuôi tôm công nghệ cao GROFARM PRO là sự kết hợp của bốn yếu tố nền tảng (hỗ trợ, con giống, hiệu quả, dịch vụ Mobile Lab) cùng ba yếu tố nâng cấp đặc biệt về chương trình dinh dưỡng, công nghệ mới và tính bền vững. Trong đó, với định vị là chuyên gia dinh dưỡng thủy sản hàng đầu thị trường, Grobest cung cấp chương trình dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của tôm giúp ưu hóa khả năng phát triển.

Thức ăn của Grobest nổi bật nhờ các chất phụ gia độc quyền kết hợp cùng vitamin và khoáng chất hữu cơ, được phát triển và sản xuất riêng biệt, không có sẵn trên thị trường. Các chất phụ gia này kết hợp với protein, chất béo và carbohydrate chất lượng cao, tạo nên giải pháp dinh dưỡng 360 toàn diện, đảm bảo sự phát triển và tăng cường khả năng sống sót cho tôm. Quy trình dinh dưỡng được áp dụng trong toàn bộ chu trình nuôi, kiểm soát nghiêm ngặt từ giai đoạn ương đến thu hoạch, điều chỉnh theo điều kiện môi trường và mô hình canh tác cụ thể.

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của GROFARM PRO là áp dụng công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến, đảm bảo quy trình nuôi bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Đồng thời, sự hỗ trợ từ dịch vụ Mobile Lab giúp giám sát sức khỏe tôm tại chỗ, chẩn đoán và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh. Điều này giúp người nuôi tôm luôn tự tin trong quá trình nuôi, giảm thiểu rủi ro và tăng tỷ lệ thành công.

Lan tỏa mô hình nuôi tôm hiệu quả

Trong bối cảnh ngành tôm Việt Nam đang áp dụng những giải pháp giúp duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, GROFARM PRO là giải pháp lý tưởng để người nuôi tôm có thể đạt được mục tiêu “Năng suất cao – Chi phí thấp”. Với sự cam kết đồng hành lâu dài cùng người nuôi tôm, Grobest Việt Nam không chỉ mang đến các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành tôm trong tương lai.

Hiện nay, Grobest Việt Nam đang tích cực tư vấn miễn phí mô hình GROFARM PRO cho các hộ nuôi tôm trên khắp cả nước. Mục tiêu của Grobest là hỗ trợ người nuôi vượt qua thời điểm khó khăn, đồng thời thúc đẩy ứng dụng rộng rãi mô hình nuôi tôm công nghệ cao.

Anh Ng.X.Phố, một hộ nuôi tôm tại Bạc Liêu, đã chia sẻ về những thay đổi tích cực sau khi áp dụng mô hình GROFARM PRO: “Trước đây, chúng tôi thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh và duy trì năng suất ao nuôi. Việc áp dụng GROFARM PRO đã đem lại nhiều chuyển biến tích cực. Mô hình này còn giảm thiểu sự phụ thuộc vào thời tiết và giúp việc quản lý ao nuôi đơn giản. Tôm phát triển nhanh hơn, tỷ lệ sống cao hơn và lợi nhuận tăng đáng kể”. Grobest Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại nhiều giá trị thiết thực thông qua mô hình GROFARM PRO, góp phần phát triển ngành tôm Việt Nam, đồng hành cùng người nuôi tôm trên hành trình hướng tới mục tiêu “Năng suất cao – Chi phí thấp” và tạo ra lợi nhuận bền vững.

Grobest

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!