T2, 06/07/2020 10:38

Agifish – Bước chuyển mình mạnh mẽ

Chưa có đánh giá về bài viết

Trải qua nhiều thăng trầm, đến nay, Công ty CP XNK Thủy sản An Giang (Agifish) đã trở thành một trong những doanh nghiệp thủy sản hàng đầu Việt Nam, khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong, ngoài nước.

Chất lượng từ đầu vào

Để phát triển lâu dài, Agifish đã đề ra mục tiêu xây dựng thương hiệu gắn liền với tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Do vậy, Agifish đã xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng trong toàn bộ quá trình sản xuất như: HACCP, ISO 9001:2000, Safe Quality Food 1000 (SQF 1000), Safe Quality Food 2000 (SQF 2000), Global Standard For Food Safety (BRC), ISO 17025:2005, ISO 14001:2004…

Sản phẩm cá tra, basa của Công ty được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất giống đến cung cấp giống, chế độ dinh dưỡng, chất lượng nước, thuốc trị bệnh đến hoạt động sản xuất, chất lượng nhà máy… Để đảm bảm quy trình này, Agifish cũng vừa thông qua dự án phát triển vùng nuôi cá tra, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn đạt tiêu chuẩn GlobalGAP cho trại sản xuất giống cá tra. Nhận thấy những khó khăn về thiếu hụt nguyên liệu, Agifish tập trung xây dựng và phát triển mở rộng vùng sản xuất nguyên tại Cần Thơ và An Giang, nuôi theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Bên cạnh đó, Agifish đang liên kết chặt chẽ với nhiều hộ nuôi cá tại An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp… để đảm bảo cung cấp nguyên liệu chế biến.

Sản phẩm cá tra, basa của Agifish được sản xuất theo quy trình khép kín – Ảnh: Lê Hoàng Vũ

Tháng 4/2013, Hội đồng quản trị của Agifish đã quyết định thành lập Công ty Kiểm nghiệm làm dịch vụ kiểm nghiệm vi sinh, kháng sinh cho các nhà máy chế biến của Công ty cũng như các tổ chức, cá nhân ngoài Công ty, vì hiện nay nhu cầu kiểm nghiệm vi sinh, kháng sinh, các yếu tố thủy – lý – hóa ngành nông, thủy sản khá lớn; thành lập Công ty CP Chế biến bột cá An Minh – Long Xuyên có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, trong đó Công ty Agifish góp vốn 51% tương đương 25,5 tỷ đồng để tăng thêm giá trị của sản phẩm cá tra, với hoạt động chính là sản xuất bột cá và mỡ cá; mua bán bột cá và mỡ cá; mua bán lương thực, thực phẩm, nông sản; mua bán thủy sản.

Bên cạnh đó, Công ty Agifish đã được công nhận doanh nghiệp ưu tiên trong lĩnh vực quản lý nhà nước về hải quan. Agifish đã đáp ứng đủ điều kiện về kim ngạch xuất khẩu, thực hiện tốt chế độ tài chính, kế toán minh bạch; lưu trữ đầy đủ, khoa học các sổ sách chứng từ kế toán và các chứng từ liên quan hàng hóa xuất nhập khẩu, hoạt động kinh doanh có hiệu quả… Việc được công nhận doanh nghiệp ưu tiên đã tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty rất nhiều, như: được hỗ trợ về khai báo hải quan, tiết kiệm thời gian, chi phí, chủ động thời gian xuất khẩu hàng, luân chuyển hàng hóa nhanh và từ đó giữ được uy tín với khách hàng quốc tế.

 

Mạnh dạn đổi mới

Quá trình phát triển của Agifish trải qua nhiều thăng trầm. Để vượt qua khó khăn, Agifish đã mạnh dạn tổ chức, sắp xếp lại sản xuất; hợp lý hóa dây chuyền sản xuất, nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Công tác thị trường đã có những bước tiến đáng kể khi khôi phục lại quan hệ với những khách hàng tiềm năng đã mất; trong khi vẫn duy trì, chăm sóc tốt khách hàng truyền thống, bằng uy tín được thể hiện ở chất lượng sản phẩm và giao hàng đúng hạn. Đặc biệt, sự quan tâm đúng mức đối với người lao động đã giữ chân được lực lượng lao động lành nghề, mang lại sự ổn định trong sản xuất và chất lượng. Trước những định hướng đúng đắn trên, năm 2010 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu Agifish trên thị trường quốc tế cũng như thị trường trong nước và cho tới hôm nay trở thành một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, basa hàng đầu Việt Nam.

Không thỏa mãn với mình, Agifish tự xác định: Cần cơ cấu lại tổ chức, cải tiến cơ chế điều hành, để đạt hiệu quả tốt hơn nữa trong kinh doanh. Vì vậy, quyết định hợp nhất giữa Agifish và Công ty CP Hùng Vương đã mở ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của Công ty.

Ông Nguyễn Văn Ký, Tổng Giám đốc Agifish, cho biết: Những năm tới, định hướng chiến lược của Công ty sẽ chú trọng phát triển nguồn nhân lực và nâng cao tay nghề công nhân; nâng cấp, luân chuyển, sắp xếp lại thiết bị và tổ chức dây chuyền sản xuất một cách tối ưu theo hướng chuyên sâu; quy hoạch, tăng cường vùng nuôi và gia công hợp tác nuôi trồng; thường xuyên quan tâm, chăm lo người lao động về vật chất, tinh thần, bảo đảm đầy đủ các chính sách chế độ BHXH, BHYT, BH tai nạn… Về công tác thị trường, ông cũng xác định, cần giữ vững thương hiệu mạnh đã đạt được, phát triển sản phẩm mới có chất lượng cao, tập trung phân phối vào kênh siêu thị trên toàn quốc; đồng thời củng cố, giữ vững khách hàng truyền thống, tìm kiếm phát triển thị trường mới tiềm năng.

>> Năm 2013, sản lượng cá tra xuất khẩu của Công ty Agifish dự kiến đạt 33.000 tấn; trong đó hàng giá trị gia tăng 2.200 tấn, với kim ngạch xuất khẩu 110 triệu USD. Thu nhập lao động bình quân 4,5 triệu đồng/tháng.

Anh Vũ

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!