T2, 06/07/2020 10:38

Uni-President Việt Nam: Uy tín, chất lượng và sự tiên phong

Chưa có đánh giá về bài viết

Ngành tôm liên tục bị khó khăn bủa vây, nhiều doanh nghiệp lao đao, nông dân phá sản. Trong hoàn cảnh như vậy vẫn có những doanh nghiệp hết lòng chia sẻ khó khăn với ngành, bảo vệ quyền lợi người nông dân và nỗ lực không ngừng cho mục tiêu phát triển. Công ty TNHH Uni-President Việt Nam đi đầu trong số doanh nghiệp như vậy.

Từ khó khăn chung…

Hơn hai năm nay, các doanh  nghiệp (DN) xuất khẩu tôm Việt Nam đã rất chật vật khi vấp phải hàng loạt rào cản về kháng sinh và hóa chất tồn dư trong sản phẩm, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản, khi nước này tăng cường kiểm tra dư lượng Trifluralin và Enrofloxacin. Đỉnh điểm là năm 2012, với Ethoxyquin, mặc dù Ethoxyquin không phải kháng sinh gây nguy hại mà được dùng để chống ôxy hóa trong sản phẩm bột cá – thành phần chính của thức ăn chăn nuôi.

Trước tình hình này, nhiều giải pháp được đưa ra, từ các cấp ngành đến DN và người nuôi. Bộ NN&PTNT yêu cầu Tổng cục Thủy sản kiểm tra, rà soát và lập danh mục sản phẩm thức ăn thủy sản (cả trong nước và nhập khẩu) có chứa Ethoxyquin; đề xuất định mức cho phép hàm lượng chất này có trong thức ăn thủy sản, cũng như các biện pháp kiểm soát sử dụng Ethoxyquin trong sản xuất thức ăn thủy sản và cách thức sử dụng phù hợp. Đồng thời, yêu cầu DN sản xuất thức ăn thủy sản phải công bố thành phần thức ăn trên bao bì sản phẩm, cam kết không đưa chất Ethoxyquin vào thức ăn. Mặt khác, hướng dẫn các cơ sở nuôi thủy sản ngừng sử dụng thức ăn có chứa Ethoxyquin trong thời gian tối đa để tránh tồn dư.

 

Hợp tác và chia sẻ

Những quy định khắt khe của thị trường nhập khẩu tôm Nhật Bản, Hàn Quốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng tôm xuất khẩu của Việt Nam và hoạt động của DN chế biến xuất khẩu tôm trong nước.

Đứng trước khó khăn này, ngay thời điểm “bão” Ethoxyquin nổi lên, Uni-President Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc với sự ra đời của kỹ thuật nuôi tôm mới, mà sản phẩm cuối cùng hoàn toàn loại bỏ được Ethoxyquin. Đây được coi là nút gỡ quan trọng của vấn đề, khi làm giảm sức nóng tình hình.

Dây chuyền sản xuất thức ăn thủy sản của Công ty TNHH Uni-President Việt Nam

Không dừng ở đó, với quan niệm giải quyết triệt để, những đề tài nghiên cứu đã được Công ty bắt tay thực hiện. Cuối năm 2012, Công ty TNHH Uni-President Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu NTTS II nghiên cứu, tìm giải pháp giảm thiểu dư lượng Ethoxyquin trong tôm nuôi, với đề tài “Ảnh hưởng hàm lượng Ethoxyquin trong thức ăn thủy sản lên tồn dư Ethoxyquin trong tôm thẻ chân trắng Litopenaeus vannamei” được thực hiện từ ngày 12/12/2012 đến 10/4/2013 tại huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) và trại ương tôm của Công ty Thông Thuận (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). Thí nghiệm xác định hàm lượng Ethoxyquin tồn dư các thành phần khác nhau của tôm (tôm nguyên con, cơ thịt, đầu và ruột) dựa trên chế độ cho ăn và hàm lượng Ethoxyquin trong thức ăn. Thí nghiệm thứ nhất được thực hiện tại Vũng Tàu nhằm xác định thời gian ngừng cho ăn thích hợp trước khi thu hoạch; thí nghiệm thứ hai được thực hiện để so sánh việc sử dụng thức ăn thông thường và thức ăn Ethoxyquin thấp đến sự tăng trưởng và tồn dư Ethoxyquin trong tôm.

Tiếp nối những nỗ lực như thế, ngày 16/10/2013, tại TP Cần Thơ, Uni-President Việt Nam tổ chức hội thảo “Ethoxyquin – Giải pháp kỹ thuật và quản lý đảm bảo yêu cầu chất lượng tôm nguyên liệu phù hợp xuất khẩu”. Hội thảo giới thiệu các kết quả nghiên cứu về Ethoxyquin đến các cơ quan quản lý, nhà sản xuất và người nuôi; mọi người cùng thảo luận, đề xuất phương hướng, giải pháp vượt rào cản Ethoxyquin trong tình hình hiện nay. Tất cả nhằm tiến tới loại bỏ trở ngại vấn đề Ethoxyquin đối với sản phẩm tôm xuất khẩu của Việt Nam, ngay cả với thị trường khó tính như Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

Trân trọng đối tác

Không chỉ hoàn thành sứ mệnh với ngành, Uni-President Việt Nam còn chiếm được cảm tình của số đông, bởi uy tín, hiệu quả và bởi sự trân trọng các đối tác; đó là những đại lý, khách hàng, những người đã và đang chung sức với Công ty.

Với mong muốn qua hội nghị khách hàng, các đại lý và khách hàng sẽ hiểu thêm về Uni-President, về phương châm hợp tác cùng phát triển, nên mỗi dịp cuối năm Uni-President Việt Nam thường tổ chức các buổi gặp gỡ đặc biệt khách hàng, vừa tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh trong năm vừa lắng nghe những chia sẻ và phản ánh từ quý khách hàng, đại lý, đồng thời thảo luận chính sách kinh doanh và định hướng thị trường năm mới.

2013 là năm đặc biệt với ngành thủy sản thế giới, kể cả Việt Nam. Với ngành tôm, dịch bệnh xảy ra liên tục trên diện rộng, Hội chứng EMS khiến tôm chết hàng loạt đã gây thiệt hại nặng nề. Những khó khăn này đã đẩy ngành tôm Việt Nam, trong đó có Công ty TNHH Uni-President Việt Nam, đến chỗ phải đối diện rất nhiều khó khăn. Nhưng ban lãnh đạo Công ty vẫn nỗ lực phấn đấu, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ nông dân vượt qua trở ngại. Ngoài việc giữ vững chất lượng thức ăn, con giống, Công ty còn đưa ra những sản phẩm thuốc có thương hiệu uy tín trên thế giới để cải tạo môi trường nuôi, các công cụ máy móc hỗ trợ tăng cường ôxy, máy cho ăn tự động, đưa ra những quy trình thả giống thuần nhiệt độ…; nhất là hỗ trợ tài chính linh hoạt cho đại lý, nhằm giảm thiểu rủi ro cho nông dân.

Đây chính là điểm mạnh của Uni-President Việt Nam. Không chỉ vậy, Công ty còn thường xuyên tổ chức nhiều hội thảo đa chiều, nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ chuyên gia, để khách hàng cũng như người nuôi tôm được giao lưu, mở mang kiến thức. Đặc biệt, tiếp nối truyền thống năm nào cũng tổ chức hội nghị khách hàng ở trong và ngoài nước, năm nay theo kế hoạch Công ty sẽ tổ chức Hội nghị Khách hàng tại Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu (Trung Quốc)… Đó là những lý do khiến thương hiệu Uni-President luôn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối của ngành và bà con nông dân.

Uni-President Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì sứ mệnh kinh doanh “thành thật cần cù, sáng tạo cầu tiến” và “chất lượng tốt – uy tín tốt – dịch vụ tốt – giá cả hợp lý” để kinh doanh, tiếp cận và làm hài lòng khách hàng.

>> Uni-President là tập đoàn đa quốc gia, đầu tư vào Việt Nam từ năm 1999, với tổng vốn trên 250 triệu USD, hoạt động trong lĩnh vực thủy sản với trên 40 năm kinh nghiệm. Uni-President hiện có ba nhà máy sản xuất thức ăn tại Bình Dương, Tiền Giang, Quảng Nam; hai trại sản xuất giống với quy mô hiện đại bậc nhất Việt Nam tại Ninh Thuận và Quảng Trị. Ngoài ra còn có trại gièo tôm giống tại Bến Tre và Bạc Liêu.

· Mọi sản phẩm của Công ty đều được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng, an toàn, đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000, ISO 22000:2005, HACCP. Công ty đã được nhận nhiều huy chương vàng, Cúp vàng ISO, giải thưởng quốc gia…

·Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, phát triển và đáp ứng nhu cầu khách hàng, để chiếm lĩnh thị phần, được sự tin tưởng và hỗ trợ của đối tác, Công ty còn thường xuyên mời chuyên gia trong ngoài nước đến hướng dẫn việc xây dựng và tham gia tích cực tại các hội nghị quốc tế, nhằm có được những ý tưởng mới nhất và đa dạng, để chất lượng sản phẩm ngày càng tiên tiến.

Thu Hồng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài
error: Content is protected !!