Đó là khẳng định của Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát tại cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ NN&PTNT tổ chức sáng 10/12 tại Hà Nội.
Theo Bộ trưởng Cao Đức Phát, hiện nay, người Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Để nhân dân tin dùng nông sản Việt Nam thì định hướng nhiệm vụ xuyên suốt của ngành là sản xuất nhiều hơn, chất lượng tốt hơn, nhưng xác định đảm bảo an toàn thực phẩm là nhiệm vụ số một. Việc tăng cường kiểm tra, công khai đơn vị sai phạm đã góp phần làm tăng lòng tin người tiêu dùng nhiều hơn.
Hàng nông sản Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng – Ảnh: PTC
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu cũng cho biết, Bộ đã phối hợp với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp hình thành mô hình công tư (PPP) trong tổ chức chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản; chủ động phối hợp với các địa phương chỉ đạo xây dựng các mô hình liên kết sản xuất gắn doanh nghiệp với nông dân, bước đầu đã thu được những kết quả khả quan. Thứ trưởng Bộ Công thương, bà Hồ Thị Kim Thoa cũng cho rằng, để kích thích sức mua hàng Việt của người Việt cũng như tăng cường quảng bá, giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng, ngoài vấn đề đảm bảo chất lượng an toàn của sản phẩm, việc tạo thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng là một vấn đề tạo nên sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho rằng, các cơ quan chức năng cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin tác động mạnh tới nhận thức và tâm lý người tiêu dùng về hàng nông, lâm, thủy sản trong nước. Phối hợp với các phương tiện truyền thông đại chúng, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp liên kết sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và hướng dẫn người tiêu dùng chọn mua sản phẩm có nhãn hiệu được xác nhận an toàn…